Kì lạ ngôi làng 9 năm không có bé trai nào chào đời

Ngôi làng đã suốt 9 năm không chào đón bé trai nào, và cậu con trai duy nhất sinh ra và còn sống ở đây cũng đã 12 tuổi.

Cậu bé 12 tuổi hiện đang là cậu con trai duy nhất ở làng, không kể đến các cặp vợ chồng trưởng thành. Ảnh: Facebook.
Cậu bé 12 tuổi hiện đang là cậu con trai duy nhất ở làng, không kể đến các cặp vợ chồng trưởng thành. Ảnh: Facebook.

Ngôi làng Miejsce Odrzańskie, một ngôi làng nhỏ ở miền nam Ba Lan, gần biên giới với Cộng hòa Séc, đang đề nghị thưởng cho gia đình địa phương nào sinh được con trai. Do đã 9 năm qua, không có bé trai nào trong làng chào đời, và hiện cậu bé trai duy nhất còn ở đây đã 12 tuổi.

Cũng không hiểu lý do tại sao, nhưng các cặp vợ chồng sống ở Miejsce Odrzańskie hiếm khi có con trai. Hầu hết trong số 300 cư dân là phụ nữ và người dân địa phương nói rằng chuyện này đã có từ xưa nay.

Thị trưởng Rajmund Frischko, người cũng có hai cô con gái gần đây đã nói với các phóng viên Ba Lan rằng sau khi kiểm tra hồ sơ lịch sử và xem xét giấy khai sinh đã đăng ký, ông có thể xác nhận rằng việc sinh con trai khá hiếm, nên quyết định sẽ thưởng cho cặp vợ chồng đầu tiên sinh con trai.

Các bé gái trong làng phải bắt cặp cùng nhau để học khiêu vũ. Ảnh: Facebook.

"Nó đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Tôi đến làng, cưới vợ và sinh hai cô con gái. Tôi cũng muốn có một đứa con trai nhưng điều này có lẽ không thực tế. Hàng xóm của tôi cũng đều sinh con gái, dường như khi ở đây chúng tôi không thể có con trai" - giáo sư Golasz, sống tại làng cho biết.

Tin tức về sự chênh lệch giới tính bất thường làng ở Miejsce Odrzańskie đã lan truyền ở Ba Lan trong tuần này và thu hút sự chú ý của Giáo sư Rafał Płoski, Trưởng Khoa Di truyền tại Đại học Y Warsaw. Ông nói rằng rất cần thiết để nghiên cứu sâu hơn, thống kê lại các số liệu sinh sản để tìm ra câu trả lời bí ẩn này.

Thị trưởng cũng không tiết lộ rõ rằng ông sẽ quyết định thưởng gì cho cặp vợ chồng sinh được con trai, nhưng biết chắc rằng, nó sẽ rất hấp dẫn.

Theo plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.