Khuyến nghị về những kỹ năng tương lai

GD&TĐ - Kỹ năng tương lai là một nội dung được bàn thảo tại đối thoại chính sách khu vực về giáo dục nghề nghiệp lần thứ 9 được tổ chức tại Thái Lan mới đây.

Người lao động cần đón đầu những kỹ năng tương lai
Người lao động cần đón đầu những kỹ năng tương lai

Với chủ đề Hợp tác doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - Chương trình nghị sự của ASEAN về GDNN trong tương lai được Tổ chức hợp tác đào tạo nghề Khu vực - (RECOTVET - GIZ) phối hợp với Ban Thư ký ASEAN thực hiện.

Đối thoại có sự tham gia của hơn 80 đại biểu là cán bộ, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN), khu vực tư nhân từ 10 quốc gia trong khu vực ASEAN cùng chuyên gia quốc tế từ Đức, Anh quốc và nhiều tổ chức quốc tế khác. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Đối thoại chính sách bao gồm đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI).

Sự kiện được xem là một dấu mốc quan trọng về đối thoại công - tư trong GDNN tại khu vực ASEAN. Tại Đối thoại chính sách, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến các chủ đề: Chiến lược và quy định đào tạo; Thiết lập các mô hình công - tư về phát triển và đánh giá tiêu chuẩn kỹ năng; tăng cường vai trò củadoanh nghiệp trong GDNN; quảng bá GDNN; tài chính GDNN; Nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp và tăng cường nghiên cứu về GDNN và nhu cầu kỹ năng trong tương lai... 

Các đại biểu tham dự cuộc họp thống nhất cao về sự cần thiết của việc xây dựng báo cáo GDNN, đóng góp vào quá trình hoạch định chính sách GDNN tại mỗi quốc gia. Thành công của Báo cáo Giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam và những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng báo cáo là một điển hình tốt cho các nước khác trong khu vực có thể tham khảo, học hỏi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ