Khuyến cáo của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với lưu học sinh

Khuyến cáo của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với lưu học sinh

Bộ phận Giáo dục & Đào tạo cho biết đã khuyến cáo các em trong thời gian này nếu không có việc khẩn cấp và quá quan trọng thì không nên về nước. Có một số trường hợp đã kết thúc khóa học trường tiếng và hết hạn visa vào tháng 4 nên có nguyện vọng về nước luôn và không quay lại nữa.

Theo thông tin Bộ phận giáo dục đã cập nhật đến thời điểm này, tình hình du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản vẫn ổn định, chưa có phát sinh gì mới, chưa có du học sinh nào bị nhiễm nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bộ phận Giáo dục thường xuyên liên lạc, gửi thông tin đến các em về khuyến cáo của Bộ Ngoại giao, thông điệp của Đại sứ cũng như trả lời những chính sách mới của Chính phủ Việt Nam.

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, đến thời điểm 10h30 sáng nay (18/3-giờ địa phương), có thêm 2 người nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm trong Nhật Bản lên 868 người, tăng 47 người so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Nếu như cộng thêm số người nhiễm từ du thuyền Diamond Princess (712 người), 14 người về trên máy bay thuê, 15 người là nhân viên kiểm dịch và của Bộ Y tế và Lao động, thì tổng số người nhiễm tại Nhật Bản là 1609 người. Số người tử vong lên tới 36 người.

Địa phương có nhiều người nhiễm nhất là Hokkaido với 152 người, và cũng là ngày đầu tiên sau nhiều ngày không có người nhiễm mới. Aichi đứng thứ 2 với 125 người. Thủ đô Tokyo đứng thứ 4 với 102 người bị nhiễm và được coi là nơi có số người nhiễm tăng nhiều nhất trong mấy ngày qua. So với ngày hôm qua, trong vòng 1 ngày, Tokyo có thêm 12 người nhiễm mới.

Số địa phương có người nhiễm bệnh lên đến 38/47 tỉnh thành. Số người tử vong vẫn tập trung vào người nhiễm có độ tuổi từ 70 trở lên. Cũng theo Bộ Y tế và Lao động, có 679 người đã được ra viện. Trong khi đó, Nhật Bản xác nhận thêm hàng chục người nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan tới các chuyến du thuyền và trở về từ nước ngoài.

Để ngăn chặn sự lây lan, chính phủ Nhật Bản đã đề xuất các biện pháp kiểm dịch y tế mới đối với những người nhập cảnh vào Nhật Bản, gồm cả người nước ngoài và công dân Nhật Bản.

Theo đề xuất, tất cả những người nhập cảnh đều phải được kiểm tra sức khỏe tại các điểm kiểm dịch. Theo đó, những người có triệu chứng hoặc đã tiếp xúc gần với trường hợp được xác nhận nhiễm virus sẽ phải tiến hành xét nghiệm.

Tất cả mọi người trở về từ nước ngoài, kể cả những người không có triệu chứng và những người được xác nhận không nhiễm virus, sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin liên lạc. Họ sẽ được khuyến cáo hạn chế đi ra ngoài trong vòng 2 tuần, trừ trường hợp tối cần thiết. Những người này cũng được yêu cầu kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình trong vòng 2 tuần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ