Khuôn viên sang chảnh, cơ sở vật chất hiện đại không khác Harvard của đại học số 1 châu Á

Theo công bố mới nhất của tạp chí Times Higher Education (Anh), Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc lần đầu tiên đứng đầu châu Á trong danh sách này.  

Khuôn viên sang chảnh, cơ sở vật chất hiện đại không khác Harvard của đại học số 1 châu Á

Đại học Thanh Hoa thành lập năm 1911, đây là ngôi trường không chỉ nổi tiếng với danh tiếng là trường Đại học hàng đầu Trung Quốc mà còn nổi tiếng với những cống hiến khoa học và xã hội được cả thế giới công nhận. Ảnh:  Du học Online

 Đại học Thanh Hoa thành lập năm 1911, đây là ngôi trường không chỉ nổi tiếng với danh tiếng là trường Đại học hàng đầu Trung Quốc mà còn nổi tiếng với những cống hiến khoa học và xã hội được cả thế giới công nhận. Ảnh: Du học Online

Theo công bố mới nhất của tạp chí Times Higher Education (Anh), Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc lần đầu tiên đứng đầu châu Á trong danh sách này. Ảnh: Klook.Theo công bố mới nhất của tạp chí Times Higher Education (Anh), Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc lần đầu tiên đứng đầu châu Á trong danh sách này. Ảnh: Klook.
Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) vươn lên dẫn đầu sau khu vượt qua Đại học Quốc gia Singapore với số điểm 99,8/100.Ảnh: Du học OnlineĐại học Thanh Hoa (Trung Quốc) vươn lên dẫn đầu sau khu vượt qua Đại học Quốc gia Singapore với số điểm 99,8/100.Ảnh: Du học Online.
Đại học Thanh Hoa được biết đến  là một cơ sở quan trọng cho cấp cao Trung Quốc đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học và công nghệ. Ảnh: Du học OnlineĐại học Thanh Hoa được biết đến  là một cơ sở quan trọng cho cấp cao Trung Quốc đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học và công nghệ. Ảnh: Du học Online.
Đại học Thanh Hoa gây ấn tượng bởi ngôi trường với cảnh quan đẹp được tạo nên từ khuôn viên đầy cây xanh, ao sen cùng sự kết hợp giữa các tòa nhà truyền thống và mang kiến trúc phương Tây. Ảnh: Flickr.Đại học Thanh Hoa gây ấn tượng bởi ngôi trường với cảnh quan đẹp được tạo nên từ khuôn viên đầy cây xanh, ao sen cùng sự kết hợp giữa các tòa nhà truyền thống và mang kiến trúc phương Tây. Ảnh: Flickr.
ĐH Thanh Hoa có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Ảnh: Archinect.ĐH Thanh Hoa có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Ảnh: Archinect.
ĐH Thanh Hoa có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Ảnh: Flickr.ĐH Thanh Hoa có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Ảnh: Flickr.
Ngoài ra, trong bảng xếp hạng đại học thế giới của THE, Thanh Hoa cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 71 năm 2012 lên thứ 22 như hiện tại. Ảnh: Tsinghua UniversityNgoài ra, trong bảng xếp hạng đại học thế giới của THE, Thanh Hoa cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 71 năm 2012 lên thứ 22 như hiện tại. Ảnh: Tsinghua University.
Khuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh với lối kiến trúc vừa hiện đại vừa truyền thống vô cùng ấn tượng. Ảnh: Tsinghua UniversityKhuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh với lối kiến trúc vừa hiện đại vừa truyền thống vô cùng ấn tượng. Ảnh: Tsinghua University.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dành cho giảng viên và sinh viên được đầu tư hoành tráng, hiện đại. Ảnh: Tsinghua UniversityCơ sở vật chất, trang thiết bị dành cho giảng viên và sinh viên được đầu tư hoành tráng, hiện đại. Ảnh: Tsinghua University.
Đại lễ đường - Nơi diễn ra những sự kiện quan trọng nhất của đại học Thanh Hoa. Ảnh: Tsinghua UniversityĐại lễ đường - Nơi diễn ra những sự kiện quan trọng nhất của đại học Thanh Hoa.Ảnh: Tsinghua University.
Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ