Không xử phạt học sinh bằng bạo lực

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, yêu cầu cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên phải có thái độ thân thiện gần gũi với phụ huynh học sinh và những người dân đến giao dịch công tác với trường; hướng dẫn, tuyên truyền, tư vấn cụ thể, chi tiết khi phụ huynh chưa rõ, tránh dùng lời lẽ thiếu tôn trọng và to tiếng trong nhà trường.

Cùng với đó, giáo dục học sinh ý thức giữ gìn khuôn viên nhà trường và lớp học, khu vệ sinh thoáng mát, sạch sẽ; không hút thuốc lá, uống rượu bia trong trường học; không có mùi rượu bia khi đứng lớp, không đi trễ theo giờ quy định;

Thực hiện gương mẫu, trang phục khi đến trường phải lịch sự, nhã nhặn, gọn gàng, không phản cảm, không gây phân tán sự tập trung học tập của học sinh; trang phục phải phù hợp với công việc đứng lớp giảng dạy; tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong giờ dạy học.

Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh nghiêm cấm giáo viên cắt xén chương trình, nội dung giảng dạy. Nghiêm cấm giáo viên dùng lời lẽ thiếu tôn trọng gây tổn thương về tinh thần đối với học sinh hoặc xúc phạm học sinh.

Nghiêm cấm xử phạt học sinh bằng bạo lực mà phải xử lý theo hình thức kỷ luật tích cực để đem lại hiệu quả. Kịp thời biểu dương, khích lệ những gương học sinh thực hiện tốt và linh hoạt, mềm dẻo xử lý kịp thời, đúng phương pháp những vi phạm của học sinh trong chức năng, quyền hạn của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ