Không vì lý do mưa lũ làm ảnh hưởng đến kỳ thi

GD&TĐ - Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ, ông Hà Kế San - tại buổi kiểm tra thi tại 2 huyện Tân Sơn và Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San kiểm tra tại Trường THPT Thạch Kiệt (huyện Tân Sơn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San kiểm tra tại Trường THPT Thạch Kiệt (huyện Tân Sơn)

Trong ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN vào buổi sáng và bài thi Tiếng Anh vào buổi chiều. Tại huyện Tân Sơn, dự kỳ thi năm nay có tổng số 531 thí sinh tại 2 điểm trường THPT Thạch Kiệt và THPT Minh Đài, trong đó có 27 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp KHTN.

Huyện Thanh Sơn có tổng số 960 thí sinh tại 3 điểm trường THPT Thanh Sơn, THPT Hương Cần và THPT Văn Miếu, trong buổi sáng hôm nay, có 117 thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN.

Là hai huyện miền núi, nhiều em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, đến điểm thi phải qua nhiều đập tràn sông, suối nên các nhà trường đã có phương án hỗ trợ tối đa cho thí sinh. Trong đó, các trường trên địa bàn huyện Tân Sơn hỗ trợ 57 chỗ ở và 78 suất ăn miễn phí; các trường trên địa bàn huyện Thanh Sơn hỗ trợ 162 chỗ ở và 60 suất ăn miễn phí cho thí sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý thoải mái nhất cho các em yên tâm làm bài thi.

Ông Nguyễn Minh Tường – Giám Đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ kiểm tra công tác an ninh tại các điểm thi
Ông Nguyễn Minh Tường – Giám Đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ kiểm tra công tác an ninh tại các điểm thi 

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các điểm thi. Để kỳ thi THPT quốc gia năm nay đạt được mục tiêu an toàn, nghiêm túc và chất lượng, đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên và thí sinh nghiêm túc thực hiện quy chế. Đồng chí yêu cầu các điểm thi phải quan tâm đến việc đảm bảo an ninh trật tự cả trong và ngoài khu vực thi.

Mặc dù địa bàn tỉnh ít chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, song các điểm thi cũng không được chủ quan, cần có phương án sẵn sàng ứng cứu khi có thiên tai, đảm bảo an toàn cho cả thí sinh và cán bộ, giáo viên. Đối với những khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi, các điểm thi phải kịp thời báo cáo để Ban chỉ đạo kỳ thi có hướng giải quyết. Các giám thị giữ thái độ ứng xử hài hòa, không gây căng thẳng để thí sinh làm bài hết khả năng, vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc đạt kết quả cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ