Không trả lại tiền cho khách mua hàng do nhầm lẫn sẽ bị phạt

Hành vi không đền bù, trả lại tiền, đổi lại hàng hóa cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn có thể bị phạt đến 20 triệu đồng.

Không trả lại tiền cho khách mua hàng do nhầm lẫn sẽ bị phạt

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 124/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung mốt số điều của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Rất nhiều quy định xử phạt mới, mức phạt mới được ban hành. Nhiều hành vi vi phạm có thể bị xử phạt lên đến 50 triệu đồng.

Liên quan đến hành vi vi phạm trong quan hệ với khách hàng, người tiêu dùng, Nghị định 124/2015/NĐ-CP quy định sẽ phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng nếu không đền bù, trả lại tiền, đổi lại hàng hóa cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn. Mức phạt này áp dụng đối với đơn hàng hóa, dịch vụ dưới 5.000.000 đồng

Đối với những đơn hàng có giá trị cao hơn thì mức phạt cũng sẽ cao hơn. Đặc biệt trường hợp đơn hàng, dịch vụ có giá trị từ 100.000.000 đồng trở lên, cá nhân, doanh nghiệp có hành vi không đền bù, trả lại tiền, đội lại hàng hóa cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn sẽ bị phạt đến 20.000.000 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định hành vi đánh tráo, gian lận hàng hóa; tự ý bớt lại bao bì, phụ tùng, linh kiện, hàng khuyến mại; lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng, lợi dụng thiên tại dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng cũng sẽ bị xử phạt. Mức xử phạt từ 500.000 đồng đến 20.000.000 triệu đồng tùy theo giá trị đơn hàng.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 5/1/2016

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Văn khấn rằm tháng 11 âm lịch năm 2024

Văn khấn rằm tháng 11 âm lịch năm 2024

GD&TĐ - Theo truyền thống, vào ngày 15/11 âm lịch, các gia đình thường chuẩn bị lễ cúng gia tiên cùng bài văn khấn để nguyện cầu sức khỏe, bình an.