Không thu dồn các khoản tiền ngay đầu năm học

GD&TĐ - Đây là một trong những lưu ý của Sở GĐ&ĐT Sơn La trong văn bản gửicác phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc Sở triển khai các nhiệm vụ để chuẩn bị cho khai giảng (ngày 5/9) và thực hiện các nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở này yêu cầu các cấp quản lý hướng dẫn, công khai các khoản thu, chi trong nhà trường, chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức; không thu dồn các khoản tiền ngay đầu năm học để giảm bớt khó khăn cho các gia đình học sinh.

Từng trường phải tổ chức học nội quy nhà trường; hướng dẫn các hoạt động sinh hoạt tập thể trong tuần đầu năm học mới; công khai kết quả chất lượng các mặt giáo dục của năm học trước; thông báo thời gian năm học, lịch học, nội qui của nhà trường để phụ huynh và học sinh nắm, theo dõi, giám sát thực hiện.

Sở GĐ&ĐT cũng nhấn mạnh việc tham mưu với các cấp uỷ, chính quyền để chỉ đạo, kiểm tra và có biện pháp khắc phục những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học; chuẩn bị các điều kiện phục vụ ăn, ở cho học sinh bán trú, nội trú;

Thực hiện các chế độ chính sách cho học sinh, quan tâm đến học sinh là con liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật; triệt để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Tập trung chỉ đạo và tạo các điều kiện để giúp đỡ giáo dục huyện Mường La kịp thời tổ chức khai giảng và ổn định dạy và học theo kế hoạch năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.