Không thích nhẫn đính hôn của con dâu, mẹ chồng làm điều bất ngờ

Vì không thích chiếc nhẫn cưới hai con đã dày công chuẩn bị, bà mẹ chồng đã hành động bất ngờ khiến ai cũng ngã ngửa.

Mẹ chồng mua nhẫn cưới bắt con trai đeo vì không thích nhẫn đính hôn của con dâu (Ảnh minh họa).
Mẹ chồng mua nhẫn cưới bắt con trai đeo vì không thích nhẫn đính hôn của con dâu (Ảnh minh họa).

Mới đây trên diễn đàn Reddit, một nàng dâu trẻ có tài khoản tên @UnpronounceableMead đã bức xúc chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng mình. Cô cho rằng bà đã sai khi mua nhẫn cưới cho con trong khi vợ chồng cô đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra cặp nhẫn cưới gắn với những kỉ niệm của hai người.

Cô viết: “Chúng tôi đã đặt thiết kế một cặp nhẫn đính hôn đặc biệt tại một nhà làm nhẫn danh tiếng với nguyên liệu chính là mẩu gỗ đóng thùng ở hầm ủ rượu nơi 2 người lần đầu gặp nhau.

Trước khi lễ cưới diễn ra, mẹ chồng tôi ngỏ ý muốn xem nhẫn đính hôn. Chúng tôi hào hứng khoe với mẹ và kể cho mẹ nghe những kỷ niệm được khắc ghi với cặp nhẫn ấy.

Trái với sự hào hứng của chúng tôi, mẹ chồng tỏ ra không mấy ấn tượng với cặp nhẫn, thờ ơ với câu chuyện chúng tôi kể. Tuy nhiên chúng tôi không bận tâm về điều đó để lễ cưới được diễn ra êm đẹp”.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đó, vài tuần sau, chàng trai nhận được một cuộc gọi của mẹ hỏi đeo nhẫn cỡ bao nhiêu. Vì đang bận làm nên anh trả lời vội rồi quay trở lại với công việc, lúc về nhà cũng quên bẵng đi nên không nói gì với vợ.

Ngay hôm sau, hai vợ chồng đi làm về thì thấy một đơn hàng đặt trước cửa gửi cho chồng. Cả hai đều nghĩ là quà cưới vì anh không đặt mua thứ gì. Người chồng ngạc nhiên khi mở đơn hàng ra là một chiếc nhẫn và lời nhắn của mẹ chồng: “Gửi cho con, chiếc nhẫn này hợp với con hơn cái mà con đang đeo”.

Người vợ trẻ chia sẻ: “Tôi cảm thấy buồn bực và tổn thương vì cách hành xử của mẹ chồng khi bắt con trai đổi nhẫn đính hôn. Chúng tôi thống nhất với nhau sẽ không làm lớn việc này mà chỉ gửi lại đơn hàng đó cho mẹ”.

Cuối tuần, khi hai vợ chồng về thăm mẹ, bà đã mang chiếc nhẫn ra chất vấn chuyện gửi lại chiếc nhẫn. Đến lúc này, anh chồng mới phản ứng khá gay gắt về hành động của mẹ mình.

“Anh ấy nói rằng cặp nhẫn cưới có ý nghĩa rất lớn với vợ chồng chúng tôi. Anh ấy không muốn mẹ can thiệp quá sâu vào cuộc sống của hai vợ chồng. Mẹ không nên làm việc gì tương tự như thế nữa” – cô viết.

Khi câu chuyện được chia sẻ lên diễn đàn, nhiều người tỏ ra không hài lòng về cách cư xử của mẹ chồng. Họ đều cho rằng mẹ chồng nên tôn trọng cuộc sống riêng tư của các con hơn.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ