Không thể nhận ra các ngôi sao nổi tiếng này sau khi make-up

Sau khi được các chuyên gia trang điểm make-up thì không còn ai nhận ra các ngôi sao này nữa.

Không thể nhận ra các ngôi sao nổi tiếng này sau khi make-up
Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 1

Jennifer Lawrence - X-Men: First Class

Trong X-Men: First Class - bộ phim nói về những con người dị biến, ngôi sao điện ảnh Jennifer Lawrence thủ vai Mystique, cô gái có khả năng biến hóa vẻ bề ngoài của cơ thể thành bất cứ ai mà mình muốn.

Tuy nhiên hình hài thật của Mystique lại không mấy đẹp đẽ. Từ đầu đến chân cô được phủ một lớp vẩy màu xanh.

Mặc dù người ta hoàn toàn có thể hóa trang cho Jennifer bằng công nghệ đồ họa nhưng nếu không cẩn thận có thể khiến hình ảnh mất tự nhiên. Chính vì vậy kĩ thuật hóa trang truyền thống lại được nhờ cậy.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 2

Cần đến 6 người trong mỗi lần hóa trang cho nữ diễn viên, ấy vậy mà phải mất đến 7 tiếng đồng hồ mới hoàn thành. Đây là quá trình bao gồm ba công đoạn khác nhau.

Đầu tiên Jennifer sẽ được dán khắp người lớp vảy latex màu xanh. Sau đó người ta sẽ phun lên 3 lớp sơn xanh bên ngoài. Cuối cùng là một lớp nứt được phủ lên, như vậy mới hoàn thành.

Vất vả là vậy nhưng bù lại hình ảnh Mystique đã nhận được sự khen ngợi từ người hâm mộ và giới phê bình khó tính.

Angelina Jolie - Salt

Trình độ hóa trang ở Hollywood đã đạt đến trình độ không tưởng, đó là biến một người phụ nữ xinh đẹp thành người đàn ông nam tính.

Trong Salt, Angelina vào vai nữ điệp viên Evelyn Salt. Tình tiết Salt cải trang thành người lính hải quân khiến cho Angie buộc phải ngồi vào bàn trang điểm suốt nhiều tiếng.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 3

Đàn ông sẽ có nhiều đường nét góc cạnh hơn phụ nữ, xinh đẹp như vậy nên người ta phải gắn đủ thứ lên mặt nữ diễn viên. Nào là tai giả, mũi giả, cằm giả, đến cả phần cổ cũng phải đắp chút da nhựa.

Đội ngũ hóa trang xuất sắc đến mức Brad Pitt còn từ chối hôn vợ ở trường quay và các con của Angie cũng không thể nhận ra mẹ mình.

John Travolta - Hairspray

Từ một người đàn ông nam tính trên màn ảnh, John Travolta đã biến thành một người mẹ với thân hình xồ xề trong bộ phim âm nhạc Hairspray.

Để hoàn toàn biến đồi nam diễn viên, đội ngũ đã phải mất đến 4 giờ đồng hồ mỗi ngày và khổi lượng mà John phải gánh thêm lên người là hơn 15 kg.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 4

Trong 15 kg đó là một bộ đồ "tạo thịt", tóc giả và lớp trang điểm dày cộp. Đây là trải nghiệm vô cùng mới lạ đối với John Travolta.

Mặc dù chưa quen với những vai diễn như thế này nhưng khán giả đã có phản hồi rất tốt, họ chia sẻ rằng khó mà nhận ra nam diễn viên và cho dù là vai phụ thôi nhưng anh đã để lại ấn tượng khó phai.

Robert Downey Jr. - Tropic Thunder

Ít ai biết rằng "Người Sắt" chính là tên lính da đen trong bộ phim hài về chiến tranh Tropic Thunder. Đây là vai diễn gây tranh cãi trong sự nghiệp của nam diễn viên khi anh là người da trắng nhưng được chọn vào vai người da đen trong phim.

Tuy nhiên người ta vẫn phải ngả mũ thán phục khi Robert được đề cử một giải Oscar cho vai diễn này. Bên cạnh tài năng diễn xuất còn phải kể đến lớp hóa trang thần kì trên mặt anh trong suốt bộ phim.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 5

Tác giả của kì công ấy chính là Rick Baker, thầy phù thủy biến hóa ở Hollywood, ông đã nhiều lần được đề cử và nắm trong tay tượng vàng Oscar. Không chỉ biến đổi màu da mà các đường nét trên gương mặt của Robert cũng thay đổi ít nhiều.

Nhiều khán giả chia sẻ rằng họ chẳng thể nhận ra Robert Downey Jr. trong phim. Thế mới biết là Hollywood có thể thống lĩnh trên mọi phương diện, từ công nghệ hiện đại đến kĩ thuật truyền thống.

Dave Bautista - Guardians Of The Galaxy

Nằm trong Vệ Binh Giải Ngân Hà, Dave Bautista vào vai Drax Kẻ Hủy Diệt. Trên người nhân vật này có một lớp da kì dị với nhiều đường nét nổi lên. Mặc dù không phải nhân vật nòng cốt nhưng nam diễn viên lại phải dành nhiều thời gian trên phim trường nhất để hóa trang.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 6

Đầu tiên người ta sẽ tạo ra một cái khuôn với tỉ lệ cơ thể chính xác của Dave rồi mới đắp và tạo hình trên đó những mảnh ghép có nhiều chi tiết, hình hài khác nhau.

Có tổng cộng 18 mảnh nhựa sẽ được gắn lên người diễn viên. Con số 18 có vẻ không nhiều nhưng cũng phải mất đến 5 giờ đồng hồ và sự trợ giúp của 5 chuyên gia trang điểm mới hoàn thành xong.

Eddie Murphy - The Nutty Professor

Nói Rick Baker là phù thủy quả không ngoa bới ông nhiều lần làm khán giả choáng vàng khi biến hóa các diễn viên. Một trong những lần đó chính là làm cho Eddie Murphy có thể đảm nhiệm bốn nhân vật khác nhau của bộ phim Nutty Professor.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 7

Nam diễn viên Eddie Murphy.

Eddie phải thủ vai hai người phụ nữ và hai người đàn ông ở độ tuổi khác nhau trong tác phẩm này. Không bàn đến khả năng diễn xuất của nam diễn viên bới hóa trang mới là bài toán khó.

Đầu tiên bốn người này đều mang thân hình mập mạp to lớn, thế là Eddie Murphy phải mặc bốn bộ trang phục đắp thịt khác nhau lên người. Những bộ đồ đó nhồi đầy những hạt nhựa và phần bụng là một túi nước cho thêm phần xồ xề.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 8

Một người nhưng "phân thân" thành 4 nhân vật.

Khỏi phải nói, những công trình "đồ sộ" đã mang về cho Rick Baker một tượng vàng Oscar.

Susan Sarandon - Enchanted

Để có gương mặt mụ phù thủy già nua đi hãm hại công chúa, nữ diễn viên xinh đẹp Susan Sarandon đã phải ngồi yên suốt 5 tiếng đồng hồ để các chuyên gia làm việc, để rồi sau đó lại tốn thêm vài tiếng để gỡ hết mọi thứ ra.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 9

Tuy nhiên thành quả đã khiến khán giả chẳng thể nhận ra được Susan, thậm chí họ còn ngờ rằng đoàn làm phim đã đưa một bà lão thực sự vào thế vai. Hé lộ này đã khiến công chúng một phen choáng váng.

Bên cạnh lớp mặt nạ dầy cộp, Susan Sarandon phải đeo một bộ răng giả xấu xí để hoàn thiện hình ảnh. Trông có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng hàm răng đã làm sứt miệng nữ diễn viên đến nỗi chảy máu trong quá trình quay phim.

Jim Carrey - The Mask

Jim Carrey là cây hài nổi tiếng của Hollywood. Năm 1994, nam diễn viên này đã rất thành công khi vào vai chính của The Mask. Giống như tên phim, nhiều phân đoạn Jim phải diễn xuất dưới chiếc mặt nạ.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 10
Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 11

Trước và sau khi đeo mặt nạ.

Chính vì vậy để hóa trang cho anh cũng là việc rất khó do công nghệ đồ họa chưa mấy phát triển và hầu hết phải dựa vào kĩ thuật truyền thống. Mặt nạ mà Jim Carrey đeo phải giống với phiên bản hoạt hình và đảm bảo thể hiện biểu cảm của diễn viên một cách tốt nhất.

Người ta đã sơn tay màu xanh cho chiếc mặt nạ làm hoàn toàn bằng nhựa latex co dãn, bên trong nó khớp với các cơ mặt của Jim Carrey. Bên cạnh đó anh phải đeo một hàm răng to và gây cản trở không nhỏ trong khi nói.

Helena Bonham Carter - Alice In Wonderland

Khán giả hẳn chắc vẫn chưa quên được hình ảnh Nữ hoàng Đỏ đáng sợ trong bộ phim Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên. Để đạt được thành quả đẹp mắt nhất người ta phải kết hợp cả công nghệ đồ họa lẫn hóa trang truyền thống.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 12

Nữ diễn viên phải dành ra 3 giờ đồng hồ mỗi ngày để trang điểm. Chuyên viên Vallie O"Reilly chính là người phụ trách tô vẽ cho Helena. Xong xuôi thì camera với độ phân giải 4K sẽ chịu trách nhiệm "thổi phồng" cái đầu của Nữ hoàng.

John Matuszak - The Goonies

15 là con số lớp hóa trang mà nam diễn viên Matuszak phải mang khi vào vai nhân vật Sloth trong bộ phim The Goonies.

Khong the nhan ra cac ngoi sao noi tieng nay sau khi make-up - Anh 13

Sloth ra đời và được coi là bước tiến trong kỹ thuật tạo hình ở Hollywood. Người ta phải giữ anh ngồi yên trong suốt 5 giờ để hoàn thiện con quái vật trong mắt trẻ em.

Do nhân vật này có đôi mặt xiên xẹo nên chiếc mặt nạ đặc biệt còn gắn thêm con mắt giả bằng máy được điều khiển bên ngoài. Đây quả là điều ấn tượng vào những năm của thập niên 80.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.