Không thắng Việt Nam sẽ là "thảm họa" cho ĐT Thái Lan

GD&TĐ - Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan cho rằng nếu thua Việt Nam mà vẫn đi tiếp thì chẳng có vấn đề gì. Nhưng với người Thái, điều này là rất khó chấp nhận được.

ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu vào 20h tối nay.
ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu vào 20h tối nay.

Xét về thành tích đối đầu, Thái Lan hoàn toàn trội hơn so với Việt Nam. Họ đã thắng tới 15 trận trong tổng cộng 23 cuộc đọ sức. Tuyển Việt Nam chỉ thắng được có 3 trận và hòa 5 trận còn lại. Đó là một sự chênh lệch rất lớn mà ai cũng có thể nhận thấy.

Tuy nhiên trong 2 năm qua, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm ĐT Việt Nam, chúng ta đều bất bại trước người Thái. Từ ĐTQG đến các đội trẻ, bóng đá nữ, tất cả như "lột xác" và xem Thái Lan không còn là đối thủ khó nhằn như trước đây.

Cụ thể, U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan 2-1 ở M150 Cup 2017, còn U23 Việt Nam thắng 4-0 U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020. ĐTQG thắng Thái Lan 1-0 ở King’s Cup 2019, hòa 0-0 ở lượt đi vòng loại World Cup. ĐT nữ Việt Nam thắng ĐT nữ Thái Lan 1-0 ở trận chung kết AFF Cup nữ 2019.

Tâm lý ngại người Thái không còn nữa. Thay vào đó, các đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc này luôn nỗ lực và tự tin đánh bại đối thủ kình địch này chứ không phải là mưu cầu kết quả hòa hay thua ít và xem đây là cách để khẳng định mình.

Trận thua trước Malaysia đã đẩy Thái Lan vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo khi tụt xuống vị trí thứ 2 của bảng G. Nếu không thắng được ĐT Việt Nam và Malaysia thắng Indonesia ở trận đấu tối nay, Thái Lan thậm chí sẽ mất luôn vị trí thứ 2 hiện tại bởi đội bóng có biệt danh những chú hổ chỉ kém họ có 1 điểm.

Thái Lan nhập cuộc với tâm lý khá nặng nề?
 Thái Lan nhập cuộc với tâm lý khá nặng nề?

Điều này càng khiến tâm lý của ĐT Thái Lan nặng nề hơn. Họ sợ thua, điều đó là chắc chắn rồi bởi thua Việt Nam sẽ là điều tồi tệ giống như Argentina để thua Brazil. Hai đội bóng là kình địch thì đội này thua sẽ là sự khẳng định mạnh mẽ nhất cho sức mạnh của đội này.

Thái Lan lâu nay vẫn đứng trên Việt Nam và là số 1 của ĐNÁ, nhưng lúc này "gió đã đảo chiều", Việt Nam đang vượt lên trở thành đầu tàu của khu vực với những chiến công lẫy lừng cấp độ châu lục. Dĩ nhiên người Thái muốn đánh bại tuyển Việt Nam để khẳng định họ mới là vua của ĐNÁ, thế nên không làm được điều này sẽ là một chuyện vô cùng tồi tệ.

Sẽ còn tệ hơn cho đoàn quân của HLV Akira Nishino bởi nếu thua và tụt xuống thứ 3 trên BXH, cơ hội vào vòng loại thứ 3 xem như đã cạn, rất khó để họ vực dậy khi trước mắt vẫn còn vô vàn khó khăn là chuyến làm khách tới UAE cũng như trận lượt về với Malaysia. Chiếc ghế của HLV Nishino đang bắt đầu lung lay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ