Không quân UAE tấn công Lybia khiến nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng

GD&TĐ - Cuộc tấn công bằng máy bay chiến đấu của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào thành phố Murzuk, phía nam Lybia đã làm nhiều dân thường thiệt mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trang Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin dựa theo những báo cáo của quân đội từ Tripoli, cho biết, vụ đánh bom mà Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thực hiện nhắm vào lãnh thổ Lybia đã khiến 11 người chết, trong đó có 2 phụ nữ và 9 trẻ em.

Trước đó, chính quyền Tripoli thông báo rằng đã có 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương do một cuộc không kích của UAE vào một nhà máy bánh kẹo gần thủ đô. Các đơn vị của Quân đội Quốc gia Libya, dưới sự lãnh đạo của Nguyên soái Khalifa Haftar, đã thực hiện các cuộc tấn công vào thủ đô Tripoli, nơi đặt trụ sở của Chính phủ của Hiệp định Quốc gia từ tháng 4.

Thông báo về cái chết của phụ nữ và trẻ em xuất hiện thường xuyên từ cả hai phía của cuộc xung đột. Tuy nhiên, các tổ chức quốc tế không thể xác thực những thông tin này.

Kể từ khi Muammar Gaddafi bị lật đổ, một cuộc nội chiến toàn diện đã bắt đầu tại Lybia. Trong cuộc đối đầu, hai "chính phủ" đã được thành lập, đặt trụ sở ở Tripoli và Tobruk, mỗi tổ chức này đều tự cho rằng hoạt động của mình là hợp pháp. Cả hai lực lượng đều nhận được sự hỗ trợ tích cực từ bên ngoài, nhưng Liên Hợp Quốc chỉ công nhận Chính phủ Hiệp định quốc gia, được cho là đang ở trong giai đoạn “quá độ”, tuy nhiên, không ai biết "quá trình chuyển đổi" này sẽ kéo dài bao lâu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ