Không quân Nga nhận được máy bay tấn công không người lái chế tạo trong nước đầu tiên

GD&TĐ - Quân đội Nga sẽ được trang bị một máy bay tấn công không người lái (UAV) nâng cấp “Outpost-M”, các thử nghiệm của chiếc máy bay này sẽ được hoàn thành trong thời gian gần nhất. – Đưa tin từ Izvestia.

Không quân Nga nhận được máy bay tấn công không người lái chế tạo trong nước đầu tiên

Bộ quốc phòng cho hay rằng chiếc máy bay không người lái nâng cấp đã hoàn toàn tự chủ, nó được trang bị ra đa hiện đại, hệ thống quang học và điều khiển bom. Nhờ các trang thiết bị đó mà máy bay không người lái này có thể phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết và mọi thời gian trong ngày.

Trong đó hệ thống dẫn đường quán tính tự do phát triển trong nước cho phép thiết bị thực hiện bay mà không cần sử dụng hệ thống định vị GLONASS hay GPS, mang lại lợi thế cho nó trong các khu vực có hệ thống phòng không dày đặc và thiết bị tác chiến điện tử của quân địch.

Theo thông tin từ trang báo thì những mẫu UAV đầu tiên của phiên bản này đã được thử nghiệm tại Syria. Các thử nghiệm cho thấy UAV này đã thành công trong việc phát hiện hệ thống pháo binh, xe bọc thép ngụy trang và vị trí chỉ huy của kẻ địch. Và máy bay không người lái này có khả năng tiêu diệt ngay lập tức các mục tiêu phát hiện được.

Bán kính hoạt động của “Outpost-M” lên đến 250 km tính từ vị trí điều khiển. Tốc độ đạt hơn 250 km/h, thời gian bay gần 17 giờ. Khối lượng toàn bộ thiết bị hơn 450 kg. Và có thể đạt độ cao tối đa gần 5 000 m.

Với sự trợ giúp của máy bay tấn công không người lái này cho phép các đơn vị chiến đấu có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ chiến thuật có khả năng gây nguy hiểm cho các binh sỹ của mình. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ