Không quân Mỹ trong vòng 1 ngày thực hiện gần 100 cuộc tấn công lên lãnh thổ Syria

GD&TĐ - Theo hãng tin AI Masdar News của Lebanon, ngày hôm qua được ghi nhận là đỉnh điểm về các hoạt động của Không quân Mỹ trên lãnh thổ Syria trong năm nay. 

Không quân Mỹ trong vòng 1 ngày thực hiện gần 100 cuộc tấn công lên lãnh thổ Syria

Các cuộc tấn công chủ yếu được thực hiện tại vùng ngoại ô thành phố Khanzhin, nơi được coi là thủ đô thực sự của tổ chức khủng bố IS.

Hai ngày trước đó, các thành viên thuộc nhóm khủng bố IS đã nỗ lực đáp trả các cuộc tấn công, mặc dù trước sự phản ứng chậm chạp của quân đội chính phủ Syria, cuộc đáp trả này đã không mang lại thành công cho nhóm cực đoan.

Tuy nhiên nỗ lực trên bên cạnh việc tập trung mật độ cao hơn lực lượng chống lại quân đội chính phủ tại khu vực này cũng gây ra những tổn thất lớn về nhân lực cũng như gây cạn kiệt nguồn dự trữ của quân đội chính phủ.

Theo đó, có thể thấy quyết định đã đưa ra ngay lập tức sử dụng “Lực lượng dân chủ Syria” dưới sự hỗ trợ tích cực của Không quân Hoa Kỳ. Máy bay của Mỹ từ chiều hôm thứ 6 đã bắt đầu rải bom và tên lửa xuống khu vực tiếp giáp với thành phố Khanzhin, cũng như toàn bộ thung lũng Euphrates.

Theo thông tin từ các nhân chứng, các cuộc tấn công mà không lực Mỹ thực hiện lên các vị trí của binh lính IS không quá lớn, và thường không quá 1 phi đội, tuy nhiên các cuộc tấn công này diễn ra gần như liên tục, thời gian nghỉ giữa chúng là hầu như không đáng kể.

Với cường độ sử dụng máy bay cao như vậy, tất nhiên không thể không mang lại hiệu quả, nhóm cực đoan đã thể hiện sự phản kháng hoàn toàn yếu ớt từ mặt đất.

Đến chiều thứ bảy, ngày mồng 8 tháng 12, các bộ phận “Lực lượng dân chủ Syria” đã kiểm soát từ phân nửa đến 70% thành phố Khanzhin.

Theo thông tin từ các tổ chức nhân đạo, kết quả các cuộc ném bom của Mỹ bên cạnh việc tiêu diệt nhóm cực đoan cũng có một số lượng lớn dân thường thiệt mạng, hiện con số chính xác về số người thiệt mạng vẫn chưa được đưa ra.

Tất nhiên việc “Lực lượng dân chủ Syria” cùng với Mỹ có thể lấy lại Khanzhin là một kết quả tốt khi đây là căn cứ lớn nhất của nhóm khủng bố IS. Và việc tiếp theo sẽ là “thanh lý” vùng đất lớn cuối cùng của nhóm cực đoan ở phía đông Euphrates.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.