Không quân Israel tấn công Syria

GD&TĐ - Theo thông tin trên hãng thông tấn “Sana” của Syria, vào lúc 23:15 ngày hôm qua theo giờ địa phương, máy bay chiến đấu của Israel từ Galilea bất ngờ lẫn chiếm không phận Syria, sử dụng tên lửa tấn công các mục tiêu gần Damascus.

Không quân Israel tấn công Syria

Khi không quân Israel tấn công Syria, các lực lượng phòng không Syria tiến hành bắn trả, tuy nhiên không có thiệt hại nào cho các máy bay của Israel, họ đều an toàn quay trở lại căn cứ.

Điều khó hiểu là radar của Syria một lần nữa không phát hiện kịp thời máy bay chiến đấu của Israel khi chúng tiếp cận để chủ động đánh chặn chúng trước thời điểm tiếp cận mục tiêu.

Bên cạnh đó các tổ hợp S-300 được Nga cung cấp cũng không tham gia đẩy lùi cuộc không kích và các tổ hợp S-400 nằm trong căn cứ Hmeymim của Nga cũng vậy.

Cũng theo nguồn tin, hầu hết các tên lửa bắn ra bởi các phi công Israel đều bị bắn hạ. Tổng cộng có khoảng 8 tên lửa bị đánh chặn và có từ 1-2 tên lửa bắn trúng mục tiêu. Bên cạnh đó không có dân thường xung quanh khu vực bị tấn công bị thương do cuộc không kích.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ