Không ngờ chanh thần kỳ đến thế. Đọc xong bài này bạn sẽ luôn mang chanh tươi bên mình

GD&TĐ - Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, bạn hãy dùng chúng thường xuyên nhé!

Không ngờ chanh thần kỳ đến thế. Đọc xong bài này bạn sẽ luôn mang chanh tươi bên mình

Chanh là loại quả chua được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ khác mà có thế chúng ta chưa khám phá hết.

1. Giảm đau răng

Dĩ nhiên acid trong nước chanh không hề tốt cho men răng của chúng ta, và khi bị đau răng thì tốt nhất là hãy đến gặp nha sĩ, tuy nhiên trong trường hợp bị cơn đau hành hạ mà chưa có thời gian đi khám, chẳng hạn đang lúc nửa đêm. Lúc này hãy ngậm một lát chanh tươi và đè lên chỗ đau, acid citric sẽ giúp làm dịu bớt cơn đau nhức của cái răng trở chứng, giúp bạn “sống sót” cho tới khi tới phòng khám nha khoa.

2. Làm giảm cơn ngứa

Đang đi cắm trại mà chẳng may da bị nổi mẫn ngứa do dị ứng bụi, côn trùng cắn hay các tác nhân tương tự, một lát chanh tươi có thể giúp giải quyết cơn ngứa nhanh chóng. Dùng nước chanh thoa nhẹ lên vết ngứa, cơn khó chịu sẽ từ từ dịu, trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh như xưa.

3. Chanh tươi làm dịu cơn buồn nôn nhanh chóng

1 ly nước chanh tươi ấm pha với muối sẽ nhanh chóng làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh bạn tỉnh táo hơn và cơn buồn nôn nhờ vậy cũng biến mất.

4. Chanh tươi giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn

Khởi đầu ngày mới bằng 1 ly nước chanh tươi ấm pha với mật ong chính là cách thức tốt nhất, hiệu quả nhất gúp bạn có một tinh thần sảng khoái, minh mẫn để làm việc và học tập. Không chỉ cung cấp các vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể, chanh tươi còn giúp bạn làm dịu hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng, lo âu, trầm cảm một cách tốt nhất nữa đấy.

5. Bệnh nóng nên uống nhiều nước chanh

Các chứng phát nhiệt của cơ thể phần lớn không ăn được, kém ăn dẫn đến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Hãy uống 2-3 ly nước chanh pha đường mỗi ngày để cung cấp vitamin C, đường cho cơ thể đồng thời có tác dụng giải nhiệt, bệnh phát nhiệt nhanh lành.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ