Không muốn tụt hậu, thầy giáo trường chuyên quyết tâm tham dự các cuộc thi

GD&TĐ - Là giáo viên Sử - Giáo dục công dân của Trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi); thầy Lê Văn Linh được đồng nghiệp và các thế hệ học sinh mệnh danh là "Thầy giáo của những cuộc thi".

Thầy Lê Văn Linh (bên trái) tại  Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ VI
Thầy Lê Văn Linh (bên trái) tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ VI

Thầy giáo của những cuộc thi

Lý giải về điều này, thầy Lê Văn Linh cho hay: Hầu như tất cả các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức thầy đều tham gia nhiệt tình và đều "rinh" giải lớn về cho mình và nhà trường.

Năm 2008, thầy đoạt giải Nhì môn Lịch sử - với phương pháp dạy sáng tạo và kiến thức sâu rộng. Năm 2010, thầy tiếp tục tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và đạt giải cao.

Đặc biệt, năm 2012, lần đầu tiên Sở GD&ĐT Quảng Ngãi tổ chức Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin (bài giảng Elearning) vào giảng dạy các môn bộ văn hóa; thầy quyết tâm tham dự và đoạt giải Nhì... Mới đây nhất, năm 2017 thầy giam gia cuộc thi về an toàn giao thông và cũng đạt giải Nhất.

"Tính đến nay, tôi tham gia hàng chục các cuộc thi lớn của ngành Giáo dục và lần nào cũng đoạt giải cao. Tham gia các cuộc thi không vì phần thưởng mà, qua mỗi lần thi, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và bổ sung thêm nhiều kiến thức cho bản thân để vững vàng hơn trong mỗi giờ lên lớp. Nhờ đó mà tiết học do tôi phụ trách trở nên sinh động và hấp dẫn hơn với học sinh" - thầy Lê Văn Linh trao đổi.

Được biết, thầy Linh chính là cảm hứng, là động lực để các đồng nghiệp tham gia các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức. Thầy luôn nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn đồng nghiệp trong mọi tình huống.

Năm học 2014-2015, thầy Linh cùng với đồng nghiệp của mình trực tiếp hướng dẫn 3 em học sinh thực hiện đề tài “Khắc phục phát ngôn không chuẩn trong học sinh” để tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức và đã đạt giải Khuyến khích.

Thầy Linh được các đồng nghiệp và các thế hệ học trò mệnh danh là "Thầy giáo của những cuộc thi"
Thầy Linh được các đồng nghiệp và các thế hệ học trò mệnh danh là "Thầy giáo của những cuộc thi"

Nghề nào cũng đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng

Với hơn 25 năm công tác trong ngành Giáo dục, thầy Lê Văn Linh đã không ngừng phấn đấu, đem tâm sức, trí tuệ cho ngành Giáo dục Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung.

Thầy cho biết: Chừng nào còn sức khỏe và khi nào ngành Giáo dục còn tổ chức các cuộc thi, thì tôi vẫn sẵn sàng tham gia, sẵn sàng sáng tạo để cống hiến cho ngành Giáo dục.

"Nghề nào cũng đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, cho nên tôi không muốn bị tụt hậu so với lớp trẻ. Đây là lý do tôi tham gia nhiều cuộc thi đến thế. Bởi đã đi thi là phải sáng tạo, phải có cái mới chứ không thể bê nguyên cái cũ để đem đến hội thi.

Vì thế, các cuộc thi đã giúp tôi khơi nguồn sáng tạo và rất nó rất hữu ích trong mỗi bài giảng của mình. Tôi mong các đồng nghiệp của mình, nhất là các thầy, cô giáo trẻ hãy biết nắm lấy cơ hội để tạo sự đột phá cho mình" - Thầy Lê Văn Linh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.