Không lực Nga sẽ nhận được chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 như dự kiến

GD&TĐ - Các cuộc thử nghiệm chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Su-57 vẫn tiếp tục trong chế độ bình thường, loại máy bay này sẽ được chuyển cho không lực Nga theo thời gian như dự kiến – Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko vừa cho biết.

Chiến đấu cơ Su-57
Chiến đấu cơ Su-57

“Việc cung cấp chiến đấu cơ đa chức năng Su-57 cho các đơn vị hàng không của Không lực Nga sẽ được tiến hành theo chương trình mua sắm vũ khí của nhà nước đến năm 2027” – ông nói.

Theo ông Alexei Krivoruchko, các cuộc thử nghiệm Su-25 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019. Đồng thời, gần 60 máy bay đã được giao cho các đơn vị của Không lực Nga.

Su-57 là chiến đấu cơ đa chức năng thế hệ thứ 5 của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy tất cả các mục tiêu trên không và tấn công các mục tiêu trên mặt đất, giám sát không phận từ khoảng cách xa, phá hủy các trụ sở, trạm chỉ huy, hệ thống kiểm soát của  kẻ địch… Máy bay này còn có thể phù hợp trang bị nhiều loại vũ khí dẫn đường và không dẫn đường, bao gồm tên lửa không đối không tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, tên lửa dẫn đường đất đối không thuộc nhiều nhóm khác nhau, các loại bom thông minh…

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ