Không lực Nga đáp trả cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmaymim

GD&TĐ - Hôm nay (3/7), Không lực Nga đã tấn công dữ dội vào phiến quân ở tỉnh Idlib phía tây nam Syria. Sử dụng các chiến đấu cơ, Không lực Nga đã nã đạn vào quận Jisr Al-Shughour, tấn công vào một số khu vực do Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) kiểm soát.

Chiến đấu cơ của Nga
Chiến đấu cơ của Nga

Các đợt không kích trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Không lực Nga và lực lượng dưới mặt đất của họ tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và tỉnh Idlib.

Mục tiêu chủ yếu của Không lực Nga là đường biên giới dẫn vào quận Jisr Al-Shughour.

Giao lộ này liên tục được phiến quân thánh chiến sử dụng để vận chuyển nhu yếu phẩm vào Idlib.

Quân đội Nga tiến hành các đợt tấn công trên nhằm đáp trả phiến quân đã đưa máy bay không người lái (UAV) có vũ trang vào căn cứ không quân Hmaymim ở tây nam Latakia trước đó.

Những phiến quân này được cho là đứng sau 3 vụ tấn công bằng trực thăng có vũ trang nhằm vào căn cứ không quân Hmaymim mà Nga đã chặn được.

Tuy không có nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên, nhưng quân đội Nga đã buộc tội phiến quân Uzbek và Turkestan đứng đằng sau.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.