Không lực Nga chặn chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ ở bắc Syria

GD&TĐ - Không lực Nga được cho là đã chặn một chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ khi nó đang cố gắng tấn công vào Syria trong tuần này – hãng tin Avia.Pro cho biết hôm qua (15/10).

Chiến cơ Su-35 của Nga.
Chiến cơ Su-35 của Nga.

Theo Avia.Pro, một chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng đánh bom vào trụ sở của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Manbij thì Không lực Nga đã triển khai các chiến đấu cơ Su-35 để chặn.

“Một nỗ lực của Không lực Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tấn công vào các trụ sở của SDF ở Manbij đã kết thúc trong sự thất bại hoàn toàn của chiến cơ F-16 thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân của sự thất bại này là do sự xuất hiện của các chiến cơ Nga Su-35, chúng đã ngăn không cho chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành nhiệm vụ” – Avia.Pro cho biết.

“Lúc này, chưa rõ các chiến cơ của Thổ Nhĩ Kỳ có ở trong không phận Syria không hay chỉ bay bên trong không phận của nước họ. Tuy nhiên, việc này chỉ ra rằng chiến cơ Nga đã sẵn sàng đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ vốn không chỉ có ý định tiến vào Syria mà còn muốn chiếm đóng” – hãng tin trên nói thêm.

Trong khi đó, ở Ras Al-Ayn, Không lực Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tấn công vào các vị trí của SDF bên trong thành phố. Những cuộc tấn công này nhằm suy yếu hàng phòng vệ của SDF khi họ ngăn chặn chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến lên trong vài ngày qua.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.