Không khởi tố vụ án hình sự vụ phụ huynh tấn công cô giáo ngay tại lớp học

GD&TĐ - Công an huyện An Dương, TP. Hải Phòng chiều 23.11 cho biết, đơn vị vừa ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ cô giáo bị phụ huynh vào tận lớp học tấn công.

Cô giáo Hải khi còn điều trị tại bệnh viện sau khi bị phụ huynh tấn công (ảnh CTV)
Cô giáo Hải khi còn điều trị tại bệnh viện sau khi bị phụ huynh tấn công (ảnh CTV)

Theo Công an huyện, vào cuối tháng 9.2017, đơn vị nhận được tin báo tội phạm do Công an xã Đặng Cương cung cấp về việc vào ngày 27.9, một số học sinh lớp 2C, trường Tiểu học Đặng Cương bị cô giáo Phạm Thị Hải (SN 1991, ở Thôn Chiến Thắng, xã Đặng Cương) dùng que tre đánh phạt và sau đó một ngày, vào ngày 28.9, cô giáo Hải đã bị chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987), bà Đồng Thị Lại (SN 1949), chị Phạm Thị Thúy (SN 1976) và anh Nguyễn Xuân Nghìn (SN 1982), cùng ở xã Đặng Cương xông vào chửi bới, đe dọa. Riêng chị Chang còn có hành vi đánh cô giáo Hải.

Công an huyện An Dương đã vào cuộc, sau một thời gian điều tra, xác minh đã xác định hành vi của chị Nguyễn Thị Chang, Phạm Thị Thuý, anh Nguyễn Xuân Nghìn không cấu thành tội cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng, Làm nhục người khác qui định tại các điều 104, 245, 121, Bộ luật hình sự. Hành vi của chị Hải cũng không cấu thành tội Cố ý gây thương tích, Hành hạ người khác qui định tại các điều 104, 110, Bộ luật hình sự.

Do đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự các vụ việc trên.

Trước đó theo UBND huyện An Dương, ngày 27.9, cô giáo Hải đã phạt bằng dùng thước kẻ vụt vào lòng bàn tay đối với một số học sinh trong lớp 2C do do không mặc đồng phục và nói chuyện riêng.

Gia đình có học sinh bị phạt đã không cho con đến trường học, nhưng cuối giờ ngày 28.9, mẹ của học sinh này cùng 3 người khác xông vào lớp học rồi có lời lẽ chửi bới, đe dọa cô giáo Hải. Thậm chí có người trong nhóm còn xông vào tát cô giáo.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã có mặt mời tất cả về UBND xã làm việc, tại đây cô giáo Hải đã bị ngất và được mọi người đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.