Không được tổ chức đám cưới vì dịch Covid-19, cặp đôi nghĩ cách mời khách đặc biệt

Không được tổ chức đám cưới vì dịch Covid-19, cặp đôi nghĩ cách mời khách đặc biệt

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Malaysia, Thủ tướng nước này là ông Muhyiddin Yassin đã ra lệnh đóng cửa biên giới đến hết tháng 3, phong tỏa một số khu vực, đồng thời cấm các hoạt động tụ tập đông người như sự kiện tôn giáo, thể thao, xã hội và văn hóa, bao gồm cả đám ma hoặc đám cưới.

Mọi sự kiện tụ tập trên 50 người đều bị cấm đến ít nhất cuối tháng 3. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và kế hoạch của nhiều người.

Trong số những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lệnh phong tỏa và cách ly vì dịch Covid-19, có một cặp đôi trẻ người Malaysia. Cặp đôi này dự định tổ chức đám cưới hôm 16/3 vừa qua nhưng vì lệnh cấm của nhà nước, họ không thể tiếp tục kế hoạch của mình được.

Tuy nhiên, vì không muốn bỏ lỡ sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời, cặp đôi này đã quyết định vẫn sẽ tổ chức đám cưới, nhưng không theo cách thông thường.

khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 3

Cặp đôi Malaysia mặc trang phục cưới truyền thống.

Không có hôn trường, không có tiệc cưới, cũng không có các nghi lễ đám cưới thông thường, cô dâu chú rể vẫn mặc trang phục đám cưới truyền thống nhưng chỉ dựng một sân khấu rất nhỏ ngay trên vỉa hè. Tại đây, cặp đôi đặt một hộp giấy để các vị khách khi đi qua có thể bỏ tiền mừng cưới vào.

Những khách mời sẽ không cần phải xuống xe để chào hỏi và ăn tiệc như bao đám cưới khác. Thay vào đó, họ chỉ cần lái xe ngang qua sân khấu mà cô dâu chú rể đang ngồi.

Cách chào hỏi nhau giữa mùa Covid-19 cũng khác biệt. Thay vì bắt tay và ôm hôn để chúc phúc, cả cô dâu chú rể lẫn khách mời đều chỉ để tay lên ngực như một sự tôn trọng lẫn nhau.

khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 4
khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 5

Hộp đựng tiền mừng cưới của khách.

Sau khi khách mời đã bỏ tiền mừng vào hộp, họ sẽ được trao một hộp đồ ăn, vốn là những món ăn đã chuẩn bị cho tiệc cưới. Sự tiếp đón này chỉ diễn ra trong vài phút nhưng cả cô dâu chú rể lẫn các khách mời đều rất hài lòng, vui vẻ và thoải mái.

Đám cưới đặc biệt này đã giúp cô dâu chú rể vẫn được tiếp đón khách mời của mình mà không làm ảnh hưởng tới tình hình dịch bệnh.

khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 6
khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 7
khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 8
khong duoc to chuc dam cuoi vi dich benh, cap doi nghi cach moi khach vo cung dac biet - 9

Cả cô dâu chú rể và khách mời đều hết sức vui vẻ.

Những bức ảnh đám cưới trên được nhiếp ảnh gia Farreed Sahar chụp lại, sau đó đăng tải trên trang Facebook Dinas Bridal đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng.

Đến nay, bài đăng này đã thu hút hơn 4.500 lượt thích, hơn 11.000 lượt chia sẻ cùng hơn 7.500 bình luận. Hầu hết cư dân mạng Malaysia đều cảm thấy cách tổ chức đám cưới của cặp đôi trên thật sự rất sáng tạo, đáng yêu và có trách nhiệm với cộng đồng.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.