Không được lái máy bay, ông nông dân chế tạo một cái

Khi ước mơ lái máy bay không thành hiện thực, ông nông dân trồng tỏi người Trung Quốc quyết xây dựng một cái để bù nỗi thèm.

Không được lái máy bay, ông nông dân chế tạo một cái

Chiếc máy bay to bằng cỡ thật của Airbus A320 hiện đã gần hoàn thiện, được ông nông dân Zhu Yue dựng trên một khoảng sân giữa cánh đồng lúa mỳ ở đông bắc Trung Quốc. 

Phiên bản to bằng máy bay thật của Airbus A320 của ông Zhu. Ảnh: straitstimes.

Phiên bản to bằng máy bay Airbus A320 cỡ thật của ông Zhu.

Ông Zhu chưa học hết trung học, và bắt đầu trồng hành, tỏi trước khi chuyển sang làm thợ hàn trong một nhà máy ở một thành phố nhỏ của huyện Khai Viễn, tỉnh Liêu Ninh. Năm ngoái, ông nhận ra mình có thể không bao giờ được lái máy bay.

"Tôi đã sống đến nửa đời, và nhận ra rằng mình không thể mua được một cái, nhưng có thể chế tạo một chiếc", ông nói với AFP.

Ông đã bỏ 2,6 triệu tệ (8,7 tỷ đồng) tiền tiết kiệm của mình vào dự án, bắt đầu từ một mô hình đồ chơi có kích cỡ bằng 1/8 chiếc Airbus 320 cỡ thật. Ông nghiên cứu về hướng gió, các mô hình trên mạng, trước khi mắc nhiều sai lầm lúc tạo vỏ, thân, cánh, đuôi và động cơ máy bay. Tổng cộng ông đã sử dụng 60 tấn thép. 5 người đã giúp ông thực hiện công trình này.

Vì chiếc máy bay không thể cất cánh, ông Zhu đã quyết định biến nó thành một quán ăn. Ông còn dự định trải thảm đỏ để khách lên khoang cảm giác như mình là lãnh đạo cao cấp. 

156 ghế ngồi của máy bay sẽ được chuyển thành 31 chiếc ghế hạng nhất dành cho khách.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ