Không được khuyến mãi khi không đảm bảo chất lượng

Không được khuyến mãi khi không đảm bảo chất lượng
Tình trạng nghẽn mạng di động rất dễ xảy ra trong những ngày Tết (ảnh minh họa)
Tình trạng nghẽn mạng di động rất dễ xảy ra trong những ngày Tết (ảnh minh họa)

Cùng đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các nhà mạng phải tiếp tục rà soát, kiểm tra đo thử; điều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng để mạng lưới hoạt động tốt đồng thời có phương án phòng chống nghẽn mạng. Nhà mạng phải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ để phân tải lưu lượng, đặc biệt đối với thời điểm giao thừa.

Hiện tại, các nhà mạng đều đã triển khai các phương án cụ thể. Tuy nhiên, theo đại diện của các nhà mạng tình trạng nghẽn mạng cục bộ tại một số thời điểm nhất định vẫn có thể xảy ra.

Nhà mạng khuyến cáo khách hàng khi không liên lạc được không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó; tạm ngắt chế độ báo cáo tin nhắn; sử dụng các phương tiện liên lạc khác ví dụ như điện thoại cố định, internet....thay cho điện thoại di động.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa có văn bản không đồng ý cho Viettel giảm cước vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Dần. Bởi, nếu Bộ đồng ý phương án giảm cước vào ngày 1/2 (như phương án của Viettel) sẽ gây đột biến về lưu lượng, dễ dẫn đến tình trạng nghẽn mạch, gây ảnh hưởng xấu đến người sử dụng. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thong cũng yêu cầu doanh nghiệp tập trung thực hiện các giải pháp chống nghẽn mạch nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ thoại và tin nhắn ở mức cao nhất trong dịp trước và sau Tết.

Anh Thư

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ