Không được ép học sinh ôn thi tại trường

GD&TĐ - Vừa qua, báo Giáo dục & Thời đại nhận được một số ý kiến của bạn đọc ở Nho Quan (Ninh Bình) phản ánh về việc Trường THCS Cúc Phương không trả học bạ cho học sinh nếu như các em không ôn thi tốt nghiệp tại trường.

Không được ép học sinh ôn thi tại trường

Cụ thể, trong thư các bạn viết: “Sau khi tốt nghiệp cấp 2 nếu ko học ôn thi vào cấp 3 tại trường thì nhà trường sẽ không trả học bạ cấp 2" (như thế các em ấy không thể nộp hồ sơ thi vào cấp 3)”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Giáo dục & Thời đại, về sự việc trên ông Phạm Văn Đại – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nho quan (Ninh Bình) khẳng định: “Chúng tôi yêu cầu các trường không được ép học sinh ôn thi tại trường dưới bất kỳ hình thức nào. 

Việc học sinh ôn thi ở đâu, hoặc thi vào trường nào, tiếp tục đi học hay ở nhà lao động là sự lựa chọn của các em. Nhà trường chỉ có trách nhiệm tư vấn hướng nghiệp cho các em.

Vì vậy, nếu đúng như bạn đọc phản ánh thì Trường THCS Cúc Phương đã làm sai nguyên tắc và vi phạm quy chế tuyển sinh vào THPT. Ngay trong chiều nay (19/6) chúng tôi sẽ tiến hành thanh kiểm tra tại trường này cũng như một số trường THCS khác và sẽ kiên quyết xử lý nếu các trường làm trái với hướng dẫn của cấp trên”.

Ông Đại còn cho biết thêm: Phòng GD&ĐT đã các văn bản chỉ đạo ngay sau khi các em tốt nghiệp THCS các nhà trường phải tiến hành các thủ tục trả hồ sơ liên quan đến các em học sinh theo quy định hiện hành.

Việc trả hồ sơ cho học sinh nhằm giúp các em chủ động sử dụng vào các mục đích khác nhau như: Tiếp tục thi lên bậc THPT, Giáo dục thường xuyên hoặc đi học nghề v.v…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.