Không đủ cơ sở xác định ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô

GD&TĐ - Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị điều tra hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM vừa có Công văn số 690/PC09-DD3 trả lời khẳng định không đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian lúc 21h10p11" đến 21h10p18" theo giờ hệ thống camera, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người bé gái. Lý do là vì hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera.

Ông Nguyễn Hữu Linh tại tòa
Ông Nguyễn Hữu Linh tại tòa

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị điều tra hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM vừa có Công văn số 690/PC09-DD3 trả lời khẳng định không đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian lúc 21h10p11" đến 21h10p18" theo giờ hệ thống camera, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người bé gái. Lý do là vì hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Quận 4 (TP.HCM) có kết luận điều tra bổ sung số 02/KLĐTBS xác định thông tin Không đủ cơ sở xác định ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô.

Các kết luận giám định vẫn không xác định ông Nguyễn Hữu Linh có dùng tay trái sờ vào phần trước cơ thể của bị hại hay không. Điều này cũng phù hợp với những tài liệu, hồ sơ có trong vụ án. Tại các lời khai của bị hại, cha mẹ bị hại vẫn xác định ngoài việc ông Linh hôn vào má thì không có hành vi dùng tay sờ, bóp vào bộ phận sinh dục của bị hại.

Căn cứ Khoản 2, Điều 157; Khoản 1, Điều 230 Bộ Luật tố tụng hình sự năm 2015 đình chỉ vụ án và đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh vì hành vi không cấu thành tội phạm dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 146 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017", đơn kiến nghị của luật sư nêu rõ.

Được biết, Luật sư Trần Bá Học, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh cũng vừa có đơn kiến nghị về việc đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Cụ thể, luật sư Học cho rằng, sau hai lần trả hồ sơ điều tra bổ sung vẫn chỉ xác định ông Nguyễn Hữu Linh có hôn vào má của bị hại và điều này cũng được ông Linh thừa nhận.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.