Không để giáo viên, học sinh qua sông, suối khi có mưa, lũ

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến của thời tiết. Chủ động triển khai các biện pháp nhằm phòng tránh hiệu quả, ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả của mưa, lũ. Các điểm trường gần sông, suối, gần các điểm sạt lở, có phương án đưa đón học sinh đến trường đảm bảo an toàn.

Tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhất là các trường, điểm trường ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dễ bị xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động các biện pháp phòng tránh. Phối hợp kiểm tra các công trình trường, lớp học… đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Không để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua sông, suối, khu vực có ngầm, đập tràn, đường bị ngập khi có mưa, lũ.

Phối hợp kiểm tra các công trình trường, lớp học… đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Chủ động báo cáo với UBND các huyện, thành phố, Sở GD&ĐT khi có hiện tượng bất thường xảy ra.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ