Không có bàn chân nhưng chơi bóng vẫn điêu luyện

Dị tật bẩm sinh apodia khiến cho đôi bàn chân của cậu bé Gabriel Muniz không thể phát triển như người thường.

Không có bàn chân nhưng chơi bóng vẫn điêu luyện
Không có bàn chân nhưng chơi bóng vẫn điêu luyện ảnh 1Không có bàn chân nhưng chơi bóng vẫn điêu luyện ảnh 2Không có bàn chân nhưng chơi bóng vẫn điêu luyện ảnh 3
Sinh ra với cơ thể không có đôi chân phát triển như người thường nhưng cậu bé Gabriel Muniz, 13 tuổi, người Brazil lại khiến trái tim biết bao người hâm mộ nghị lực cũng như tài năng phi thường của mình.

Gabriel đến từ Campos dos Goytacazes được chẩn đoán mắc khuyết tật chi có tên là apodia, căn bệnh khiến cho hai bàn chân của cậu không phát triển. 

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Gabriel không có bàn chân như những người khác.

Nhưng bù lại, cậu bé Gabriel lại sở hữu tài năng đá bóng điêu luyện. Được biết, cậu bé đặc biệt này còn được chọn để biểu diễn kỹ năng trong một sự kiện ở Hồng Kông nhằm cổ vũ cho giải bóng đá World Cup sắp diễn ra vào tháng tới.

Năm 8 tuổi, Gabriel bắt đầu tập đá bóng. Kể từ đó, cậu đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. 

Nhờ kỹ năng mà năm 2012, Gabriel đã lọt vào mắt xanh của các ông bầu đội tuyển FC Barcelona. Cậu được mời tham gia hội trại để luyện tập và thi đấu với các cầu thủ không khuyết tật.

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.