Không chạy theo thành tích khi xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Mục đích, yêu cầu của kế hoạch là đạt các chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia: 50% trường mầm non, 75% trường tiểu học, 45% trường trung học cơ sở, 30% trường trung học phổ thông.

Các trường đạt các tiêu chí về trường chuẩn phải xứng đáng, thỏa mãn các yêu cầu theo quy định; duy trì, giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được sau khi công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, không chạy theo thành tích.

Một trong những nội dung công việc để thực hiện kế hoạch là khảo sát, rà soát và kiểm tra cụ thể mọi điều kiện của các trường và đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định về trường đạt chuấn quốc gia. Lập danh sách đầu tư xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2020 ghi danh mục thực hiện.

Tập trung đầu tư hoàn chỉnh điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy-học, phòng chức năng cho các trường có trong danh mục xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Bố trí đủ giáo viên cho các trường, nâng chuẩn đào tạo, xây dựng lực lượng giáo viên nòng cốt và có nhiều giáo viên dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên. Chú trọng việc rèn luyện, giữ gìn và nâng cao phẩm chất đạo đức trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tăng cường củng cố bộ máy tổ chức trong nhà trường theo Điều lệ trường học các cấp; bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý, giữ gìn nền nếp, kỷ cương trong các hoạt động quản lý, giáo dục của nhà trường.

Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Thực hiện tốt theo tinh thần đổi mới chương trình, sách giáo khoa, cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của HS.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phát huy vai trò của Hội đồng giáo dục, phối hợp của các ngành, các cấp, các lực lượng đoàn thể, xã hội trong việc huy động học sinh đến trường, duy trì sĩ số, xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất trường học và giáo dục HS, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.