Không cần tốn nhiều tiền bạn cũng có thể nhân giống cả khu vườn xanh mát chỉ từ những chiếc lá

GD&TĐ - Không cần tốn nhiều tiền để mua, chỉ từ những chiếc lá của các loài hoa và cây cảnh này cùng vài dụng cụ làm vườn và đất trồng, bạn cũng có thể tự mình nhân giống chúng và chẳng mấy chốc sẽ sở hữu được cả một mảnh vườn xanh mát.    

Không cần tốn nhiều tiền bạn cũng có thể nhân giống cả khu vườn xanh mát chỉ từ những chiếc lá

Ngày nay, việc trồng các loại cây cảnh trong nhà không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn giúp thanh lọc không khí rất tốt. Không cần tốn nhiều tiền để mua, chỉ từ những chiếc lá của các loài hoa và cây cảnh này cùng với vài dụng cụ làm vườn và đất trồng, bạn cũng có thể tự mình nhân giống chúng và chẳng mấy chốc sẽ sở hữu được cả một mảnh vườn xanh mát, mời các bạn cùng tham khảo:

Nha đam

Trồng nha đam vừa có thể dùng làm thuốc, thức ăn vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà nên rất được nhiều người yêu thích. 

bestie cach nhan giong cay tu la

Trước tiên, bạn cần lấy một chiếc lá nha đam, lưu ý là bạn phải cắt từ cuống lá. Sau đó chỉ cần vùi lá nha đam vào chậu có sẵn đất trồng là được.

bestie cach nhan giong cay tu la

Mỗi buổi tối bạn cần tưới một lượng nước phù hợp lên chậu là nha đam sẽ nảy mầm theo nách lá và lớn lên ngay.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền với những chiếc lá như rau má tròn tròn rất dễ thương, thích hợp cho người mới tập trồng hoa. Ngoài ra, loài cây này còn có ý nghĩa giúp mang lại may mắn phát tài cho gia chủ nữa!

bestie cach nhan giong cay tu la

Chỉ cần chọn những nhánh lá cỏ đồng tiền khỏe mạnh rồi ngắt từ cuống của nhánh lá. Sau đó ngâm vào một chiếc cốc nhỏ, ba ngày sau chuyển vào trồng trong chậu nhỏ, rồi tưới nước đều là cỏ đồng tiền sẽ nảy mầm mới.

bestie cach nhan giong cay tu la

Chỉ cần mua một chậu cỏ đồng tiền là bạn có thể tự nhân giống chúng và trồng đầy khắp phòng rồi. Ngoài cỏ đồng tiền, bạn cũng có thể áp dụng cách nhân giống này với cây vạn niên thanh leo.

Lan càng cua

Lan càng cua là loài cây thuộc họ xương rồng có thân cành khẳng khiu, trông rất khô cứng nhưng lại nở hoa bóng mượt, mềm mại và rất đẹp. Lan càng cua rất dễ sống, dễ ra hoa, hơn nữa tạo hình của chúng cũng cực kì đặc biệt.

bestie cach nhan giong cay tu la

Để nhân giống lan càng cua, bạn chỉ cần chọn một chiếc lá khỏe mạnh, từ vị trí nối ta ngắt lá xuống. Sau khi vẩy nước vào lá, bạn cần bôi một chút bột mì lên phần cuống lá để cây dễ sống hơn. Sau đó lấy đầu lá vừa được bôi bột mì vùi vào chậu đất.

bestie cach nhan giong cay tu la

Nhớ tưới nước thường xuyên thì sẽ không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có chậu lan càng cua mới cho mình rồi đấy!  

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là cây hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau chuyển dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH của đất, cây ưa bóng râm ẩm thấp. Hoa cẩm tú cầu thể hiện sự thành tâm, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành của mình đến một ai đó.
 

bestie cach nhan giong cay tu la

Để nhân giống cẩm tú cầu từ lá, bạn cần chọn cành cẩm tú cầu có lá tốt rồi bỏ hoa lấy lá. Lưu ý là bạn cần giữ lại cuống lá dài chừng 6 - 7 cm. Sau đó cắt bỏ nửa phần trên của lá, thêm vỏ trứng gà khô vào mút xốp (hay bọt biển thường dùng để cắm hoa, trồng rau) rồi trồng cẩm tú cầu vào hỗn hợp này.

bestie cach nhan giong cay tu la

Tưới nước thường xuyên thì cây sẽ sinh trưởng khỏe mạnh, rồi chẳng mấy chốc sẽ nở ra những bông hoa tuyệt đẹp thôi.

Sung tì bà 

Sung tì bà cũng là một loại cây trồng trong nhà đang được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng đặc biệt là chỉ cần hái một chiếc lá sung tì bà bạn cũng có thể nhân giống chúng ra nhiều cây khác nhau.

bestie cach nhan giong cay tu la

Chuẩn bị một bát nước sạch, ngắt hai hoặc ba chiếc là sung tì bà già rồi ngâm lá vào trong nước.  Sau đó tìm một chiếc túi nylon trong suốt, bọc kín lá lại, rồi đợi khoảng một tuần để lá ra rễ. Khi thấy cuống lá đã ra rễ thì bạn có thể chuyển cây trồng vào chậu, tưới nước thường xuyên là sung tì bà sẽ sinh trưởng tốt thôi.

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là một trong những loài hoa thích hợp đặt trong phòng nhất. Màu sắc rực rỡ và phong phú, hương thơm ngọt ngào của chúng còn có thể giúp bạn ngủ ngon.

bestie cach nhan giong cay tu la

Bạn chỉ cần lấy vài nhánh lá phong lữ thảo ngâm vào trong nước sạch khoảng 1 - 2 tuần để lá cây mọc rễ. Bạn cũng có thể cho vào trong nước một cái đinh sắt gỉ, làm vậy tốt hơn cho sự sinh trưởng của cây.

bestie cach nhan giong cay tu la

Sau khi phong lữ thảo đã ra rễ thì chuyển chúng vào trồng trong chậu, tưới nước đều và chờ cây trổ hoa thôi.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Chúng có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi nên khả năng chịu nóng, khô hạn rất tốt, có sức sống bền bỉ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở, bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người.

bestie cach nhan giong cay tu la

Lấy một chiếc lá lưỡi hổ khỏe mạnh, cắt thành những đoạn có chiều dài chừng 6 - 7 cm. Phết bột mì lên vị trí cắt trên lá rồi cắm lên một chậu đất, tưới nước là được.

bestie cach nhan giong cay tu la

Chú ý, bạn không nên để cây lưỡi hổ dưới nắng gắt, điều kiện trong phòng sẽ phù hợp cho cây sinh trưởng hơn.

Sen đá

Sen đá hay còn có tên gọi khác là Hoa đá là một trong những loại cây được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Chậu cây Sen đá nhỏ, chỉ cao từ 10 - 20 cm nên rất phù hợp trang trí ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà ở... Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc, dễ thương lại dễ trồng nên rất được nhiều người yêu thích.

bestie cach nhan giong cay tu la

Chỉ cần nhẹ tay ngắt lấy những chiếc lá sen đá rồi đặt vào chậu đất đã chuẩn bị trước. Nhớ đặt mỗi lá cách nhau một khoảng cách nhất định, tưới lượng nước phù hợp để cây hấp thu và ra rễ.

bestie cach nhan giong cay tu la

Đợi vài ngày sau, lá sẽ nảy mầm và mọc ra cây sen đá mới.

Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp bạn nhân giống được những chậu cây xanh thích hợp cho không gian gia đình mình để vừa tạo mảng xanh cho không gian, hút khí độc vừa giúp mang tài lộc vào nhà.

Theo thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ