Khởi tố đại gia Lê Thanh Thản

GD&TĐ - Ngày 10/7, nguồn tin của GD&TĐ cho biết, Viện KSND TP. Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản
"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Được biết, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Thanh Thản- Chủ tịch Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên (“đại gia điếu cày”) để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng. Ngày 8/7, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định này.

Trước đó nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh vướng vào hai sai phạm lớn: Xây dựng vượt tầng, phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

Trong báo cáo kết quả xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng được UBND TP. Hà Nội gửi HĐND thành phố đã ghi nhận, hàng loạt dự án liên quan tới Tập đoàn Mường Thanh. Những sai phạm này đã được chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP. Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2016, thanh tra thành phố đã chuyển sang cho Công an thành phố điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

“Đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội (khoảng 12 dự án). Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”- Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

Ông Lê Thanh Thản nhiều năm nay nổi tiếng với hình ảnh là một đại gia có phong cách sống lạ kỳ. Ông đi siêu xe Rolls- royce nhưng vẫn hút thuốc lào. Thông tin ông Thản bị khởi tố đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận, do ảnh hưởng đến nhiều người dân đã mua nhà ở trong các dự án do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ