Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thái Lực, em ruột Chủ tịch công ty địa ốc Alibaba

Chiều 2/10, VKSND TP.HCM cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Thái Lực (SN 1999, em ruột ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Thái Lực.
Nguyễn Thái Lực.

Như vậy, ông Nguyễn Thái Lực là người thứ 3 trong gia đình ông Nguyễn Thái Luyện bị khởi tố, tạm giam.

Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giam 3 anh em ông Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo 6.700 người, chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng.

Công an TP.HCM cho biết, quá trình điều tra được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định Nguyễn Thái Luyện với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh thành lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên).

Cả 2 cùng cấp dưới đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600ha, giao cho các cá nhân (Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực và người thân) đứng tên và tự vẽ ra 40 dự án "ma" tại một số tỉnh phía Nam gồm: Đồng Nai 29; Bà Rịa – Vũng Tàu 9 và Bình Thuận 2. Các dự án "ma" này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… rồi tổ chức quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để lừa bán cho các khách hàng.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ