Khôi phục con đường nghệ thuật thuyền thúng

GD&TĐ - Theo kế hoạch, Festival Du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 diễn ra tại khu vực bãi biển Hòa Hạ, Quảng trường biển Tam Thanh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh (xã Tam Thanh) trong thời gian từ ngày 13 - 18/6.

Những bức tranh thuyền thúng sẽ làm đẹp con đường Tam Thanh.
Những bức tranh thuyền thúng sẽ làm đẹp con đường Tam Thanh.

Chùm hoạt động trong sự kiện có sự tham gia nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ: Phố ẩm thực biển - “Hương vị Tam Kỳ”; giao lưu với các Master Chef – “Hương vị Tam Kỳ”; cuộc thi ẩm thực - “Hương vị làng Chài” và trưng bày các gian hàng ẩm thực địa phương.

Lễ hội ẩm thực và dự án vẽ tranh nghệ thuật trên thuyền thúng là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình “Festival Du lịch biển Tam Kỳ năm 2019”.

Lễ hội ẩm thực sẽ diễn ra từ chiều 14/6 - 17/6 tại Quảng trường biển Tam Thanh (Quảng Nam).

Dự án tranh vẽ nghệ thuật trên thuyền thúng đã khởi động từ ngày 20/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tam Thanh. Các tác phẩm với khoảng 40 thuyền thúng nan và 10 thuyền gỗ, 60 mái chèo, 3 tấm lưới sau khi hoàn thiện sẽ được các nghệ sĩ tiến hành sắp xếp, trưng bày tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh.

Con đường dài khoảng 1,5 km sẽ được trang trí sắp đặt bằng những bức tranh được vẽ trên thuyền thúng thể hiện những chủ đề về cuộc sống, con người, văn hóa làng chài Tam Thanh.

Dự án có sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, họa sĩ, các chuyên gia nghệ thuật. Họ là thành viên trong Ban chủ nhiệm dự án thí điểm phát triển du lịch sinh thái dựa trên sự tham gia của cộng đồng TP Tam Kỳ và Câu lạc bộ giáo viên mỹ thuật thành phố. Dự án này sẽ góp phần khôi phục dự án con đường nghệ thuật thuyền thúng tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh đã được triển khai trước đây.

Ngoài Lễ hội ẩm thực và dự án tranh vẽ nghệ thuật trên thuyền thúng, Festival còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao lôi cuốn khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ