Khởi nghiệp là một kỹ năng sống cần nhiều năm để phát triển

GD&TĐ -  Với quan điểm Khởi nghiệp bắt đầu từ tư duy, ông Gary Conroy – người sáng lập The Startup Studio cho rằng:“Chúng ta phải ngừng kể cho sinh viên những câu chuyện thiên về cảm tính rằng từ khởi nghiệp có thể đến IPO một cách nhanh chóng. Điều này là phi thực tế”.

 Ông Gary Conroy trong một buổi đào tạo của khóa học Learn to start tại Đà Nẵng.
Ông Gary Conroy trong một buổi đào tạo của khóa học Learn to start tại Đà Nẵng.

Theo Conroy, bản thân ông là một nhà khởi nghiệp suốt đời. “Khởi nghiệp bắt đầu từ việc hiểu biết về bản thân và tin tưởng rằng bạn có thể tự chủ về mặt kinh tế. Nó bắt nguồn bằng câu chuyện, sự học hỏi từ thất bại và hiểu được bạn thức sự đam mê cái gì. Do đó, nền tảng của giáo dục khởi nghiệp phải dựa trên việc định hướng lâu dài và học hỏi từ những kinh nghiệm” - Gary Conroy cho biết.

Một vấn đề nữa về đào tạo khởi nghiệp mà The Starup Studio chỉ ra là phần lớn các Chương trình học khởi nghiệp hiện nay quá tập trung vào việc học và marketing mở rộng cho những phương pháp mới hơn là việc tập trung vào một cá nhân sinh viên nhằm giúp đỡ họ khởi nghiệp.

The Startup Studio là một tổ chức khởi nghiệp đến từ Mỹ. Hoạt động chính của tổ chức bao gồm ươm mầm startup, đào tạo, hướng dẫn, tư vấn đồng thời xây dựng và phát triển cộng đồng sinh thái khởi nghiệp.

Trong đào tạo khởi nghiệp, The Sartup Studio kết hợp các kỹ năng xử lý vấn đề sáng tạo và thiết lập bản đồ tư duy nhằm giúp người tham gia khám phá những tiềm năng của bản thân và kích hoạt tinh thần sáng tạo trong họ để trở thành những người giải quyết vấn đề ở đời thực.

The Startup Studio đã phối hợp với V.Startup tổ chức khóa học Learn to start – Học để bắt đầu, tại Đà Nẵng với 50 suất học bổng toàn phần cho khóa học. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa The Startup Studio và V.Startup.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ