Khởi nghiệp bắt đầu từ việc “biết mình là ai”!

GD&TĐ - Xác định được mình là ai? Mình muốn gì? Với có năng lực, khả năng trí tuệ như thế nào chính là khởi nguồn đúng hướng để các bạn trẻ bắt tay và khởi nghiệp và duy trì, nuôi sống được ý tưởng, dự án của mình.

Các bạn sinh viên tham gia buổi trò chuyện với khởi nghiệp
Các bạn sinh viên tham gia buổi trò chuyện với khởi nghiệp

Ngày 21/4, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức VAL Making và Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Suy nghĩ về quyết định khởi nghiệp”.

Buổi nói chuyện thu hút hàng nghìn sinh viên năm cuối đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham dự.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và khơi dậy tinh thần đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tầng lớp thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chào mừng các bạn sinh viên đến với diễn đàn khởi nghiệp này, ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh mong chờ, khuyến khích và ủng hộ sự sáng tạo, đổi mới của thế hệ trẻ.

Nghệ An là mảnh đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển, đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Và thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp, chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản. Khi các bạn khởi nghiệp và thành công, làm giàu cho bản thân, cũng là góp phần xây dựng quê hương, tỉnh nhà phát triển.

Chính quyền địa phương sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư cũng như chế độ, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

TS. Võ Văn Thành Nghĩa chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho các bạn tre

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Cựu CEO Tập đoàn Thiên Long - Top 50 doanh nghiệp thế giới về hàng văn phòng đã chia sẻ những vấn đề thực tế các sinh viên cần suy nghĩ về quyết định khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Những năm qua, đây là cụm từ thường xuyên được nhắc đến, với rất nhiều dự án start up ra đời, nhưng cũng không ít dự án chết yểu sau đó.

TS. Võ Văn Thành Nghĩa đã hướng dẫn các bạn trẻ cách lập kế hoạch dự án khởi nghiệp, từ chính kinh nghiệm, bài học từ thất bại lẫn thành công của bản thân.

Theo đó, để khởi nghiệp, trước hết, các bạn phải tự đặt ra và trả lời cho mình những câu hỏi: Mình là ai? Mình muốn gì? Mình có năng lực, thế mạnh gì? Tri thức của mình đến đâu?

Trả lời được những câu hỏi đó, thì các bạn sẽ biết mình cần gì, phải có sự trợ giúp như thế nào để duy trì, phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình. Không ai có thể khởi nghiệp một mình mà thành công.

Trong buổi nói chuyện các sinh viên cũng đã có dịp chia sẻ về những dự định tương lai cũng như các băn khoăn, trăn trở muốn được tư vấn. Các bạn trẻ cũng tìm được sự hỗ trợ, định hướng từ các sở, ngành, các trường, các hội và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.