Khởi động vòng ba Kết nối thông qua Văn hoá tại Đông Nam Á

Khởi động vòng ba Kết nối thông qua Văn hoá tại Đông Nam Á

Đây được coi là bước đệm giúp các cá nhân hoặc tổ chức khởi động dự án thông qua việc khơi gợi những ý tưởng và các phương thức đổi mới sáng tạo của các nghệ sĩ tham dự đến từ sáu quốc gia Đông Nam Á và Vương quốc Anh, để cùng nhau hợp tác thông qua nghệ thuật. Hai vòng đầu tiên của chương trình đang hỗ trợ hơn 20 dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng tháng 1 đến tháng 3/2020 và tháng Tư đến tháng 6/2020.

Được khởi động từ tháng 8/2019, Kết nối thông qua Văn hóa là chương trình tài trợ song phương được thiết kế nhằm ươm mầm cho những hoạt động trao đổi văn hóa giữa các nghệ sĩ và các tổ chức nghệ thuật, cũng như nhằm phát triển sự hợp tác và các mối quan hệ bền chặt giữa Vương quốc Anh và 6 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Malaysia, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Các ứng viên có cơ hội nhận khoản tài trợ trị giá từ 2.500 đến 5.000 bảng Anh. (Ảnh: Hội đồng Anh cung cấp)
 Các ứng viên có cơ hội nhận khoản tài trợ trị giá từ 2.500 đến 5.000 bảng Anh. (Ảnh: Hội đồng Anh cung cấp)

Tiếp nối thành công của sáng kiến này tại Trung Quốc và Đài Loan, các nghệ sĩ, những người làm nghệ thuật và đại diện các nhóm nghệ thuật đến từ 6 quốc gia Đông Nam Á và Vương quốc Anh sẽ có cơ hội ứng tuyển để nhận khoản tài trợ trị giá từ 2.500 đến 5.000 bảng Anh.

Các nghệ sĩ được nhận tài trợ có thể sử dụng khoản tiền này để tự sắp xếp những chuyến đi và làm việc, cũng như gặp gỡ với các chuyên gia, đồng nghiệp trong ngành cùng các đối tác tiềm năng tại Vương quốc Anh và trong khu vực Đông Nam Á.

Thông qua chương trình này, Hội đồng Anh mong muốn hỗ trợ những ứng viên tham gia tạo nên sự đột phá, hỗ trợ sự sáng tạo, đổi mới và kết nối những đối tác thú vị và mới nổi trong khu vực Đông Á với những sáng tạo tốt nhất của Vương quốc Anh.

Danh sách ứng viên ứng tuyển thành công của đợt ba sẽ được công bố vào ngày 2/3/2020 và thời gian thực hiện các hoạt động được tài trợ của đợt ba sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ