Khởi động giải thưởng hướng tới khởi nghiệp Hult Prize

GD&TĐ -Sáng 30/11, tại TPHCM Hult Prize Southeast Asia Regional đã tổ chức họp báo và công bố thông tin về giải thưởng Hult Prize, cũng như giới thiệu chương trình Hult Prize  Đông Nam Á 2018-2019

Các cựu sinh viên, doanh nghiệp trẻ từng là á quân khu vực giải thưởng Hult Prize năm trước chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình
Các cựu sinh viên, doanh nghiệp trẻ từng là á quân khu vực giải thưởng Hult Prize năm trước chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình

Hult Prize là một giải thưởng thường niên dành cho sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ, cựu sinh viên đã ra trường trên toàn thế giới, hướng đến khởi nghiệp Xã hội.

Giải thưởng do Liên Hiệp Quốc và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton bảo trợ cùng với Hult International Business School chính thức tổ chức vào năm 2009 và lam tỏa đến Việt Nam vào năm 2013.

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn giải thưởng này, cũng như kỷ niệm 10 năm lan tỏa toàn cầu, Hult Prize Việt Nam 2018-2019 sẽ mở rộng thành Hult Prize khu vực Đông Nam Á với chủ đề “For Us, By Us-Solving Global Youth Unemployment- Giải pháp doanh nghiệp xã hội để giải quyết vấn đề việc làm cho 10 ngàn người trẻ trong 10 năm tới”.

Chương trình sẽ được đồng hành bởi các trường đại học lớn và uy tín trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Ông Hồ Quang Hưng- Giám đốc Hult Prize khu vực Đông Nam Á thông tin về giải thưởng
Ông Hồ Quang Hưng- Giám đốc Hult Prize khu vực Đông Nam Á thông tin về giải thưởng

Hult Prinze  được biết đến như là một“ Giải Nobel dành cho khởi ngiệp Xã hội”, với mục đích chính là khuyến khích những ý tưởng kinh doanh của các doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp với định hướng những Doanh nhân xã hội.

Theo ông Hồ Quang Hưng- Giám đốc Hult Prize khu vực Đông Nam Á, sẽ chính thức tổ chức vòng loại tại các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực từ ngày 1/10/2018 đến 21/1/2019 để chọn ra 1 hoặc 2 đội đại diện cho các trường vào chung kết Hult Prize SEA. Hiện khhu vực TPHCM và các tỉnh lân cận đã có trên 20 trường đại học khởi động chương trình.

Vòng thi chung kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 4/2019 tại TPHCM để chọn ra từ một đến ba đội trong khu vực Đông Nam Á tham gia chương trình đào tạo toàn cầu tại London từ 2/7/2019 đến 31/8/2019. Căn cứ vào kết quả đào tạo, 6 đội sẽ được chọn để đi tiếp đến chung kết toàn cầu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày 15/9/2019.

Đại diện các đơn vị, ban tổ chức tại buổi công bố Hult Prize khu vực Đông Nam Á
 Đại diện các đơn vị, ban tổ chức tại buổi công bố Hult Prize khu vực Đông Nam Á

Đội thắng giải toàn cầu(mô hình kinh doanh xã hội xuất sắc nhất thế giới) sẽ nhận giải thưởng trị giá 1.000.000 USD do chính cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng.

Sinh viên, các doanh nghiệp trẻ với mong muốn khởi nghiệp xã hội quan tâm có thể tham khảo chương trình tại website: www.hultprizevn.com hoặc fanpage của chương trình: www.facebook.com/HultPrizeVn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.