Khởi công xây dựng trường tiểu học xã Điền Lư (Thanh Hóa) từ hỗ trợ xã hội hóa

GD&TĐ - Công trình Trường tiểu học Đền Lư (Bá Thước, Thanh Hóa) được khởi công hôm nay (9/11) từ sự hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel trao tài trợ giai đoạn 2019-2020 cho lãnh đạo huyện Bá Thước.
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel trao tài trợ giai đoạn 2019-2020 cho lãnh đạo huyện Bá Thước.

Trường tiểu học xã Điền Lư hiện tại có 25 lớp, với hơn 600 học sinh, gồm 2 điểm trường. Điểm trường chính xây dựng từ những năm 1980, là nhà cấp 4, mái ngói, xập xệ, không bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh.

Trong thời gian dài, nhà trường phải dồn ghép học sinh sang điểm trường lẻ để đảm bảo công tác dạy và học.

Với nguồn kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Viettel, 6 phòng học kiên cố trang bị sơ sở vật chất và thiết bị giáo dục đã được khởi công xây dựng.

Sau khi hoàn thành điểm trường sẽ phục vụ dạy, học cho hàng trăm học sinh tiểu học trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay, Viettel cũng khởi công Trạm Y tế xã Ban Công. Hai công trình Trường tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công được xây dựng trong khuôn khổ chương trình xóa nghèo bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ là.

Với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, 2 công trình này sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập và khám chữa bệnh cho người dân tại hai xã Điền Lư, Ban Công nói riêng và người dân ở các khu vực lân cận.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội cũng tổ chức trao tặng gần 18 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo cho huyện Bá Thước giai đoạn 2019-2020 để xóa nhà tạm, mua bò giống, cây trồng, xây dựng trường trạm và trang thiết bị cho y tế, giáo dục theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.