Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long

GD&TĐ - Hôm nay 9/4, Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore) tổ chức khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại thành phố Hạ Long- Quảng Ninh.

Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long
Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long ảnh 1Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long ảnh 2Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long ảnh 3Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long ảnh 4Khởi công xây dựng Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore tại Hạ Long ảnh 5

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Long- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư, đại diện các cơ quan ban ngành, các đối tác và lãnh đạo, giáo viên, nhân viên của Tập đoàn giáo dục KinderWorld.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ricky Tan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục KinderWorld cho biết: Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore được đầu tư xây dựng tại Khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng (TP Hạ Long) trên quy hoạch diện tích rộng 7,1ha, với tổng số vốn đầu tư khoảng 270 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của Dự án bao gồm Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non và Trường Quốc tế Singapore, cung cấp chương trình giáo dục quốc tế từ Mầm non tới lớp 3, sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 8 năm 2016.

Trung tâm nghiên cứu sẽ được sử dụng để các chuyên gia giáo dục Việt Nam và Quốc tế nghiên cứu, phân tích, thu thập dữ liệu, làm tiền đề để đưa các chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến vào thực tiễn.

Trong giai đoạn 2, 3 và 4 của Dự án, nhiều hạng mục cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của Trường Quốc tế Singapore và khu Kí túc xá cho 2000 học sinh sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo việc mở rộng và cung cấp chương trình đào tạo xuyên suốt tới Dự bị Đại học và Giáo dục bậc cao. Kí túc xá sẽ phục vụ cho các học sinh tại tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh thành lân cận.

Ông Ricky Tan cho biết thêm: Qua quá trình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông rất ấn tượng bởi quy trình làm việc chuyên nghiệp, thông thoáng, hiệu quả cao. Do đó dự án đã được cấp quyền sử dụng đất chỉ sau hơn 7 tháng kể từ buổi làm việc đầu tiên với lãnh đạo tỉnh.

Đánh giá cao quyết tâm đầu tư của Tập đoàn giáo dục KinderWorld, ông Nguyễn Đức Long đồng thời nhấn mạnh: Việc khởi công Khu phức hợp giáo dục quốc tế Singapore sẽ đáp ứng nhu cầu giáo dục chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đây không chỉ là nơi cung cấp môi trường giáo dục mang đẳng cấp quốc tế mà còn là dự án trọng điểm trong việc huy động các nguồn lực đầu tư vào giáo dục, đánh dấu sự có mặt của một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu của châu Á tại địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh xác định giáo dục và đào tạo là nhân tố quyết định cho sự phát triển nhanh và bền vững, góp phần đẩy mạnh ba đột phá chiến lược để phấn đấu đến năm 2020 Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp.

Vì thể, tỉnh đã và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư trên địa bàn, nhất là đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Khu phức hợp Giáo dục Quốc tế Singapore với các chương trình giáo dục quốc tế sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lương cao cho tỉnh ngay từ các cấp học cơ sở.  Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho tập đoàn triển khai dự án đúng tiến độ và mục tiêu đề ra.

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld được thành lập từ năm 1986 hiện đang điều hành 15 Khu học xá tại Việt Nam với các thương hiệu: Trường Quốc tế Singapore (SIS), Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK), Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (SVIS), Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (PIC), cung cấp các Chương trình Quốc tế và Song ngữ cho các học sinh từ bậc Mẫu giáo đến hết Dự bị Đại học, Cao đẳng và Cao đẳng nâng cao trên toàn lãnh thổ Việt Nam (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương và Nha Trang). Tập đoàn cũng đang điều hành Trường Quốc tế Pegasus tại Iskandar, Malaysia và Trường Quốc tế Singapore Amata tại Bangkok, Thái Lan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.