Khởi công, khánh thánh hàng loạt công trình dân sinh nơi vùng tâm lũ

GD&TĐ - Chiều 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tham dự lễ khánh thành cầu Chợ Hôm, khởi công xây dựng cầu Hà Linh, cầu Hương Thủy (huyện Hương Khê).

Cầu Chợ Hôm chính thức đưa vào sử dụng
Cầu Chợ Hôm chính thức đưa vào sử dụng

Phương Mỹ, Hà Linh, Hương Thủy (Hương Khê) là 3/10 xã, thị trấn có sông Ngàn Sâu chạy dọc đi qua địa bàn và thuộc vùng hạ du công trình Thủy điện Hố Hô, vào mùa mưa lụt thường bị ngập sâu dài ngày, thậm chí các năm 2007, 2010, 2016 có vùng ngập sâu trên 13m và bị cô lập hoàn toàn.

Từ lâu đến nay, phương tiện qua sông của người dân các địa phương nơi đây vẫn chỉ là chiếc cầu treo, cầu phao tạm bợ và những chuyến đò ngang đi qua đầy bất trắc, nhiều vụ đuối nước đau lòng đã xảy ra, việc phục vụ đi lại sản xuất và sinh hoạt của người dân gặp hết sức khó khăn.

Do đó, việc đầu tư hệ thống cầu qua sông Ngàn Sâu trên địa bàn huyện là niềm mơ ước bao đời nay của người dân Hương Khê, đặc biệt là nhu cầu của bà con nhân dân sinh sống dọc 2 bên bờ sông Ngàn Sâu là hết sức cấp thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo huyện, xã kiểm thực địa các công trình dân sinh

 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo huyện, xã kiểm thực địa các công trình dân sinh 

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh đến nay cầu Chợ hôm xã Phương Mỹ đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng và tiếp tục khởi công mới 2 công trình cầu Hà Linh và cầu Hương Thủy.

Theo đó, cầu Chợ Hôm được khởi công từ tháng 6/2017, bắc qua sông Ngàn Sâu; chiều dài trên 115m, rộng 7m với tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng. Sau 12 tháng thi công, đến nay, cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn cho nhân dân xã Phương Mỹ và các vùng lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa của nhân dân.

Dịp này, UBND huyện Hương Khê cũng đã tổ chức khởi công xây dựng cầu Hà Linh và cầu Hương Thủy.

Cầu Hà Linh nằm trên huyện lộ 10, bắc qua sông Ngàn Sâu thuộc địa phận xã Hà Linh. Theo thiết kế, cầu có chiều dài trên 129m, rộng 8m, tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong vòng 15 tháng. Cầu Hương Thủy thuộc địa phận xã Hương Thủy, được thiết kế với chiều dài trên 115m, rộng 7m, tổng mức đầu tư trên 48 tỷ đồng. Dự kiến cầu sẽ hoàn thành trong vòng 15 tháng.

Việc khởi công xây dựng cầu Hà Linh và cầu Hương Thủy sẽ góp phần to lớn, giúp bà con nhân dân các xã có điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đi lại, cứu nạn, cứu hộ khi mùa mưa lũ đến.

Ngay sau buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra thực địa địa điểm xây dựng cầu Hương Thủy và tiến độ xây dựng chợ Sơn tại thị trấn Hương Khê.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ