Yahoo chính thức về tay Verizon với giá 4,8 tỷ USD

Đại diện Verizon vừa cho biết họ sẽ chính thức tiếp quản Yahoo vào ngày hôm nay (thứ Hai) sau khi hoàn tất thương vụ mua lại với giá 4,8 tỷ USD.

Yahoo chính thức về tay Verizon với giá 4,8 tỷ USD

Verizon Communications Inc sẽ công bố chính thức thương vụ mua lại tài sản cốt lõi của Yahoo! Inc với giá 4,8 tỷ USD trong ngày hôm nay (thứ Hai). Tin tức này sẽ kết thúc những lời đồn đoán về số phận của Yahoo!, biểu tượng một thời của làng Internet.

Việc Verizon tiếp quản Yahoo dự kiến sẽ được thông báo khi thị trường chứng khoán mở cửa vào sáng thứ Hai. Thỏa thuận mua lại này bao gồm các bất động sản của Yahoo và phần kinh doanh Internet cốt lõi.

Trong khi đó, phần tài sản trí tuệ của Yahoo sẽ được bán riêng. Ngoài ra, Yahoo còn thu về khoảng 40 tỷ USD từ cổ phần của họ ở Alibaba Group Holding Ltd và Yahoo Japan Corp.

Thỏa thuận chính thức này sẽ kết thúc quá trình đấu thầu mua lại Yahoo kéo dài mấy tháng qua. Với việc mua lại Yahoo, trước mắt Verizon sẽ được bổ sung các trang web của Yahoo với hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Đây là cơ sở để định hướng phát triển mảng kinh doanh truyền thông đa phương tiện của Verizon và nhiều khả năng cũng sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của Giám đốc điều hành Marissa Mayer, người đã thất bại trong việc tái thiết Yahoo từ một đống đổ nát trước đó.

Với sự phát triển của thị trường truyền thông không dây, Verizon dự kiến sẽ giữ nguyên vẹn Yahoo để cạnh tranh với Alphabet Inc., Google và Facebook Inc trong mảng kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số bằng khách khai thác lượng người dùng từ các trang web như Yahoo Finance.

Việc tiếp quản Yahoo sẽ tăng gấp đôi mảng kinh doanh quảng cáo online của Verizon, thị trường có tổng giá trị lên đến 187 tỷ USD.

Craig Moffett, một nhà phân tích của MoffettNathanson, cho biết: "Thỏa thuận này là một sự thay đổi chiến lược rõ ràng của Verizon. Họ đang cố gắng kiếm tiền trong mảng kinh doanh không dây theo cách hoàn toàn mới. Thay vì tính phí khách hàng dựa vào lưu lượng sử dụng, họ chuyển sang thu phí quảng cáo".

Cổ phiếu của Yahoo đã tăng 1,4% vào phiên đóng cửa hôm thứ Sáu sau khi hãng tin Bloomberg News đưa tin công ty đã đạt được thỏa thuận chính thức với Verizon. Cùng thời điểm, cổ phiếu của Verizon cũng tăng 1,3% với giá trị 1 cổ phiếu đạt 56,1 USD.

AT&T Inc., Quicken Loans Inc., Vector Capital Management và TPG cũng đã tham giá tích cực vào quá trình đấu thầu mua lại Yahoo.

Verizon cũng đã mua lại AOL hồi năm ngoái. Verizon sẽ kết hợp 2 cổng thông tin (của mình và Yahoo) lại để giảm 1 tỷ USD chi phí. Trong khi đó, công nghệ của AOL đã được cải thiện nhiều dưới thời CEO Tim Armstrong sẽ giúp tận dụng tốt hơn các nội dung từ Yahoo trên các thiết bị di động.

Cuối cùng thì CEO Mayer cũng không thể cứu được con tàu sắp đắm Yahoo. Cô lên nắm quyền tại công ty vào năm 2012, trong thời gian này Yahoo cũng đạt được tiến bộ trên một số sản phẩm như mail, các phương tiện truyền thông nhưng tăng trưởng doanh thu tổng thể vẫn chậm chạp.

Ngoài ra, thất bại trong việc thâu tóm phần lớn cổ phần của Alibaba, hiện đã có giá trị vốn hóa khoảng 32 tỷ USD cũng khiến các cổ đông không còn kiên nhẫn với Mayer nữa.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).