Xót xa chú gấu bắc cực lê bước tìm thực phẩm trước khi lìa đời

GD&TĐ - Một chú gấu bắc cực đang kiệt sức đang lảo đảo tìm thức ăn trên mặt đất tại đảo Baffin của Canada đã tan băng đã khiến người quay phim rớt nước mắt.  

Xót xa chú gấu bắc cực lê bước tìm thực phẩm trước khi lìa đời

Do biến đổi khí hậu, băng tuyết đã tan hết và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tìm kiếm thực phẩm của gấu bắc cực. Những chú gấu này chỉ dựa vào lớp băng tuyết để bắt con mồi bên dưới.

Nhiếp ảnh gia Paul Nicklen là người đã chứng kiến cảnh tượng buồn trên. Vốn là một nhà sinh học, anh từng chứng kiến hơn 3.000 con gấu ở nơi hoang dã, thế nhưng những gì anh gặp lần này thật sự ám ảnh.

Ở Canada, cho gấu bắc cực hoang dã ăn là điều bất hợp pháp. Tuy nhiên, nếu anh có thể làm được việc này thì cũng chỉ hoãn được điều không thể tránh khỏi mà thôi.

Một chân của con gấu đang phải kéo lết, dường như nó bị teo cơ vì thiếu thực phẩm. Con gấu này chắc chỉ có thể sống sót trong vòng vài giờ hoặc vài ngày nữa vì nó dường như đã kiệt sức.

Bình luận về hình ảnh, Paul Nicklen nói: “Toàn đội Sea Legacy của tôi giàn giụa nước mắt và cảm xúc khi ghi hình chú gấu bắc cực đang chết dần chết mòn này”.

Một số hình ảnh về chú gấu bắc cực đang lê lết tìm thức ăn:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.