Xem máy bay không người lái thế hệ mới, biết bò trườn của Israel

GD&TĐ - Các nhà khoa học Israel vừa phát triển robot máy bay không người lái có tên Flying Star. Nó có thể lái, bay, bò một cách nhanh chóng. Đây là sản phẩm của Trường ĐH Ben-Gurion (BGU).  

Robot máy bay không người lái có tên Flying Star.
Robot máy bay không người lái có tên Flying Star.

Việc kết hợp bay và lái bằng cách điều khiển góc động cơ bản lề của các động cơ đã cho phép con robot này tận dụng được cả 2 chế độ.

Đo dó, Flying Star có thể di chuyển sang chế độ bò, cho phép nó đi xuyên qua các khoảng cách và chướng ngại vật theo nhiều cách mà không thể đi bằng cách bay hay lái xe.

Con robot này cũng có thể điều chỉnh được chiều rộng hay chạy trên các bề mặt, leo lên các chướng ngại vật lớn và bò vào một đường hầm hay các khe hở hẹp.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự độc đáo của Flying Star là nó được lái trên mặt đất cùng với một động cơ chạy cánh quạt, giúp nó có thể đi trên mặt đất với vận tốc lên tới 2,6 mét/giây và có lực đẩy rất mạnh.

Kết hợp với việc tiêu thụ nhiên liệu thấp bằng cách dùng cùng một đột cơ, Flying Star phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, như dịch vụ giao hàng. Nó có thể nhanh chóng bay tới một khu vực mục tiêu và sau đó tự chạy bằng bánh một cách an toàn rồi lặng lẽ đến cửa nhà người nhận hàng.

Trong nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ, con robot này có thể bay trên các đống đổ nát và vào các kẽ hở nhỏ để tìm người sống sót, đây là những nơi mà phương tiện bay không người lái thông thường không thể tới được.

Flying Star còn được dùng trong nông nghiệp, bảo trì, vệ sinh, quay phim, giải trí, thực thi pháp luật và chống khủng bố.

Các nhà nghiên cứu có kế hoạch phát triển con robot này ở nhiều kích cỡ khác nhau, từ hàng chục centimét cho tới hàng mét để phù hợp với nhiều ứng dụng.

Một phiên bản khác của con robot này có sử dụng hệ thống định vị GPS, cho phép nói đi tới các địa điểm bằng các lệnh đã lập trình trước.

Theo Xinhua/Times of Israel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ