Xem chuyến bay lần đầu tiên của máy bay lớn nhất thế giới

GD&TĐ - Stratolaunch – một máy bay thân đôi khổng lồ - vừa có chuyến bay đầu tiên. Đây được xem là máy bay lớn nhất thế giới từng được chế tạo nếu tính về sải cánh. Stratolaunch được thiết kế để đưa những rocket vào tầng bình lưu, phục vụ các vụ phóng vệ tinh và được xem là tiết kiệm nhiên liệu.  

Xem chuyến bay lần đầu tiên của máy bay lớn nhất thế giới

Máy bay rộng 117 mét này được xem là “một bệ phóng khổng lồ, nó đã cất cánh từ một đường băng ở sa mạc Mohave, California và bay trong vòng 2,5 giờ ở độ cao 5.000 mét với vận tộc 304km/h.

Được trang bị 6 động cơ Boeing 747, máy bay khổng lồ trên dự định tăng gấp đôi độ cao, mang theo một rocket không gian bên dưới nó.

Trước Stratolaunch, máy bay có sải cánh lớn nhất là chiếc H-4 Hercule– còn gọi là  “Spruce Goose” do phi công Mỹ Howard Hughes chế tạo vào giữa thế kỷ 20. Spruce Goose có chuyến bay duy nhất ngày 2/11/2047. Sau khi Hughes qua đời, máy bay này được đặt tại viện bảo tàng Hàng không & Vũ trụ ở California.

Stratolaunch do đồng sáng lập hãng Microsoft – ông Paul Allen – khởi xướng năm 2011. Allen đã qua đời vì ung thư hạch vào tháng 12/2018 khi chỉ còn vài tháng trước khi máy bay này có chuyến bay đầu tiên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.