Việt Nam có mức độ rác thải điện tử thấp nhất châu Á

Theo nghiên cứu của Liên Hợp Quốc, vì người dân châu Á đang có thu nhập ngày càng tăng, có thể mua được nhiều thiết bị công nghệ hơn nên rác thải điện tử của khu vực này cũng ngày một tăng.

Việt Nam có mức độ rác thải điện tử thấp nhất châu Á
Viet Nam co muc do rac thai dien tu thap nhat chau A - Anh 1

TheGuardian dẫn một nghiên cứu mới đây của Liên Hợp Quốc cho thấy mức rác thải điện tử tại khu vực châu Á đang có sự tăng mạnh. Nguyên nhân được cho là do thu nhập của người dân tại khu vực này đang cao hơn trước. Hàng trăm triệu người có thể mua smartphone và các thiết bị điện tử khác.

Lượng rác thải điện tử ở châu Á đã tăng thêm 63% trong 5 năm và vấn đề đặt ra hiện nay là phải có giải pháp xử lý những rác thải này để ngăn chặn những hậu quả về môi trường và sức khỏe.

Nhiều năm qua, Trung Quốc và một số nước châu Á khác đã thực hiện việc tái chế các thiết bị điện tử của nhiều nước khác tại những nhà máy thô sơ và không đảm bảo điều kiện an toàn.

Lượng rác thải điện tử của riêng Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn từ 2010 đến 2015. Trong năm 2015, Hồng Kông tạo ra số lượng rác nhiều nhất với mức trung bình 21,7 kg rác với mỗi người dân.

Singapore và Đài Loan cũng tạo ra hơn 19 kg. Tuy nhiên, trong giai đoạn nghiên cứu của Liên Hợp Quốc, Việt Nam nằm trong nhóm những nước có mức rác thải điện tử bình quân thấp nhất cùng Campuchia và Phillippines với khoảng 1kg mỗi người.

Theo BizLIVE

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ