Ván bay 150 km/h lướt trên Đại Tây Dương

Chiếc ván bay do một nhà phát minh người Pháp thiết kế có thể đạt tới độ cao trên 3.000 m, gấp gần 7 lần chiều cao tòa nhà Empire State ở Mỹ.

Ván bay 150 km/h lướt trên Đại Tây Dương

Franky Zapata, nhà phát minh kiêm giám đốc điều hành công ty Zapata Racing, bay vút lên trên mặt biển ngoài khơi nước Pháp trên chiếc ván bay Flyboard Air, Telegraph hôm qua đưa tin. Trong chuyến bay gần nhất, Zapata điều khiển ván bay ở độ cao 50 m trên mặt Đại Tây Dương trong gần 7 phút.

Flyboard Air là một chiếc ván trượt phản lực trang bị 4 động cơ turbo, giúp đẩy ván trượt bay lên cao và hướng về phía trước khi di chuyển trên biển hoặc đất liền. Chiếc ván tự cân bằng theo cách tương tự như máy bay không người lái, có thể đạt độ cao lên tới 3.048 m và tốc độ 150 km/h. Phương tiện này có thể bay liên tục trong khoảng 10 phút.

"Đây thực sự là thành quả cả đời. Có ai chưa bao giờ từng mơ đến việc nhảy lên khỏi mặt nước và vọt qua không trung, không có bất cứ trở ngại nào? Giấc mơ này chính là khởi nguồn cho sản phẩm chúng tôi tạo ra", Zapata chia sẻ.

Mẫu Flyboard trước đó sử dụng lực đẩy của nước để bay lên và có thể dùng trên mặt hồ. "Từ năm 2016, chúng tôi đã hiện thực hóa giấc mơ của mọi người bằng cách mang đến cho họ cơ hội di chuyển ngang qua không trung trên một chiếc ván bay hoàn toàn tự động", Zapata nói.

Người sử dụng ván bay Flyboard Air cần trải qua 100 giờ thực hành trên mặt nước và 20 giờ học cách điều khiển phương tiện trên cạn. Chiếc ván được thiết kế như một phương thức di chuyển ở cự ly gần.

Theo Nghệ An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ