UPS bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng drone

Máy bay không người lái có thể là phương tiện vận chuyển tiếp theo được hãng này áp dụng.

UPS bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng drone
UPS bat dau thu nghiem giao hang bang drone - Anh 1

Máy bay không người lái cất cánh từ xe tải của UPS

UPS, một trong những hãng vận chuyển lớn nhất thế giới vừa công bố thử nghiệm thành công việc giao hàng bằng máy bay không người lái (drone). Chuyến giao hàng được thực hiện vào thứ Hai tuần này tại Florida, với chiếc drone cất cánh từ một xe tải giao hàng.

Theo hình ảnh trong clip của UPS, sau khi drone cất cánh thì tài xế cũng lái xe đi để giao hàng ở một địa điểm khác. Chiếc máy bay sau khi giao hàng thành công bay về xe tải ở địa điểm mới, và có thể tiếp tục nhận hàng rồi giao như trước đây. Quy trình này có thể kéo dài hết ca của tài xế, giúp UPS giao hàng nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

UPS bat dau thu nghiem giao hang bang drone - Anh 2

Máy bay có thể tự bay tới gặp xe tải ở địa điểm mới

Pin của drone có thể bay được 30 phút, và nó sẽ được sạc lại khi đậu trên xe tải. Chiếc máy bay thử nghiệm có thể mang được gói hàng trọng lượng 10 cân Anh (khoảng 4,5 kg), và kích thước đủ nhỏ để mang đi trong xe con. Cả máy bay không người lái và xe tải điện trong thử nghiệm vừa qua đều do Workhorse, nhà cung cấp xe điện cho UPS phát triển.

UPS bat dau thu nghiem giao hang bang drone - Anh 3

Nếu được áp dụng, phương thức vận chuyển này có thể giúp UPS tiết kiệm hàng chục triệu USD mỗi năm

Việc tận dụng máy bay không người lái sẽ đặc biệt hiệu quả ở các vùng nông thôn, nơi khoảng cách giữa các điểm giao hàng xa hơn so với thành phố. Theo tính toán của UPS, nếu như drone giúp chuyến đi của tài xế bớt đi 1 dặm (1,6 km) mỗi ngày, hãng có thể tiết kiệm tới 50 triệu USD mỗi năm.

Tuy đã thử nghiệm thành công, việc áp dụng máy bay không người lái trong thực tế sẽ còn phải chờ vài năm nữa. Theo phó chủ tịch John Dodero của UPS, chúng ta còn phải chờ xem những máy bay tự động này có thể hoạt động an toàn không. Bên cạnh UPS, một số hãng cũng đã thử nghiệm drone trong giao hàng như Amazon hay Flirtey.

Theo VnReview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ