Ứng dụng giúp kéo dài thời lượng pin smartphone cực hot

GD&TĐ - Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Waterloo (Canada) vừa phát triển một ứng dụng có thể thực sự kéo dài thời lượng pin điện thoại lên đến một giờ mỗi ngày.

Ứng dụng giúp kéo dài thời lượng pin smartphone cực hot

Hiện nay, với sự phát triển của smartphone màn hình lớn, chế độ đa nhiệm chia cửa sổ (ảnh trên) thường được nhiều người sử dụng để thực hiện 2 tác vụ cùng lúc. Về vấn đề này, Kshirasagar Naik, giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính của Đại Học Waterloo cho biết:

"Thao tác trên làm tiêu hao năng lượng không cần thiết. Do lãng phí năng lượng, điện thoại có thể ấm lên, trong khi việc sạc pin thường xuyên cũng làm giảm tuổi thọ của pin. Vì vậy, pin được thiết kế để kéo dài trong ba năm có thể phải được thay thế chỉ trong hai năm”.

Đó là lý do chúng tôi đã phát triển một ứng dụng cho phép người dùng giảm độ sáng của ứng dụng không quan trọng. Khi họ tương tác trên một cửa sổ, độ sáng của cửa sổ khác sẽ giảm xuống để hạn chế mức tiêu thụ năng lượng”.

khi tiến hành thử nghiệm với 200 người dùng điện thoại thông minh, ứng dụng đã kéo dài thời lượng pin cho thiết bị của họ từ 10 – 25 %.

Đây là con số không hề nhỏ, nhất là đối với những người sử dụng nhiều. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày sử dụng điện thoại làm việc ở cường độ cao, khi bạn đang lạc đường vào buổi tối thì chỉ cần vài phút cho Google Maps hoặc một cuộc gọi cũng đã hữu ích như thế nào.

Ứng dụng hiện chỉ đang được thử nghiệm cho các thiết bị chạy Android. Hi vọng rằng, phiên bản hoàn chỉnh dành cho cả Android lẫn iOS sẽ sớm được phát hành.

Theo TGDĐ/Geek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.