Tự tử có tính di truyền: Xác định hàng trăm gien "tự sát"

Theo The Daily Mail, các nhà khoa học tại Đại học Utah, Mỹ, khẳng định có hàng trăm gien có thể đẩy con người đến hành động tự sát. Điều này có nghĩa rằng thiên hướng tự tử mang tính di truyền.

Tự tử có tính di truyền: Xác định hàng trăm gien "tự sát"

Theo các nghiên cứu mới nhất, có 4 thay đổi di truyền (đột biến trong gien SP110, AGBL2, SUCLA2 và APH1B) được đặc biệt nhấn mạnh là yếu tố đẩy con người tìm đến cái chết. Ví dụ, một trong những gien đó là APH1B, có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Những khám phá này được thực hiện trên cơ sở phân tích ADN của 1.300 người đã tự tử. Các chuyên gia cũng thừa nhận rằng cần phân tích thêm 207 gien khác có khả năng ảnh hưởng đến nguy cơ tự tử.

Khám phá này có thể tạo ra một bước ngoặt trong công tác phòng chống tự sát và trong việc điều trị những người có ý nghĩ tự sát.

Theo các chuyên gia, 2 thành viên trong cùng một gia đình có thể có khuynh hướng di truyền tương tự nhau. Tuy nhiên, các yếu tố bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến chúng theo những cách khác nhau và thành thử, xác suất tự sát cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng cần nghiên cứu thêm về các yếu tố nguy cơ di truyền.

Đáng chú ý là các nhà khoa học đã quan tâm đến 15 gien có liên quan đồng thời với các bệnh viêm và việc tăng nguy cơ thực hiện hành vi tự tử.

Theo Motthegioi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ