Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm Triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Xả rác ít thôi!”

Triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Xả rác ít thôi!”
Triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Xả rác ít thôi!”

Theo Ban tổ chức (BTC), mục đích của Triển lãm “Xả rác ít thôi!” chính là thông qua nghệ thuật sắp đặt khéo léo, ấn tượng từ rác thải nhựa như túi nilon, chai nhựa, nắp chai nhựa…sẽ giúp người xem có cái nhìn khách quan về loại rác thải đang gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Từ đó, mỗi người sẽ hạn chế sản xuất, sử dụng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn.

Khu sắp đặt nắp chai nhựa
Khu sắp đặt nắp chai nhựa 

Hiện mỗi ngày, Hà Nội thải hơn 6.400 tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa chiếm lượng đáng kể. Đặc biệt, con số đó vẫn không ngừng gia tăng qua mỗi năm, gây nên những ảnh hưởng tai hại đến môi trường và sức khỏe người dân.

Rác thải túi nilon sắp đặt tại triển lãm
Rác thải túi nilon sắp đặt tại triển lãm 

Triển lãm nhấn mạnh những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng hiện tại của chúng ta, cùng với việc sử dụng các loại rác thải sinh hoạt trên diện rộng, như túi nilon không phân hủy được sử dụng trong tất cả các hoạt động buôn bán, kinh doanh hoặc cốc nhựa dùng một lần để sử dụng cho các đồ uống mang đi.

Bảng điện tử hiển thị lượng rác thải của Hà Nội
Bảng điện tử hiển thị lượng rác thải của Hà Nội 

Việc giảm rác thải nhựa sẽ góp phần hạn chế việc rác thải tràn ngập trong môi trường tự nhiên, góp phần hạn chế các hạt vi nhựa trong thực phẩm của con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.